Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Ninh Thuận ra mắt sách, mang nỗi niềm Huế, Quảng Trị



WESTMINSTER – Nhà văn nữ Nguyễn Ninh Thuận sẽ cho ra mắt truyện dài tình cảm xã hội song ngữ Việt – Anh vào ngày 21 tháng Tư này, tại Little Saigon, California. Tác phẩm mang tên “Nỗi Lòng và Khát Vọng” – tác phẩm thứ 12 của Nguyễn Ninh Thuận, được thực hiện bằng song ngữ Việt – Anh, dài gần 200 trang có phụ thêm nhiều bản nhạc do các nhạc sĩ Cao Minh Hưng, Hạnh Cư, Dương Hoàng Phúc, Lâm Hoài Thạch phổ thơ của tác giả, cùng nhiều hình ảnh về quê hương, những nơi tác giả từng sống hay đã đi qua.
<!>
Phần II của cuốn truyện là phần dịch sang Anh ngữ toàn truyện.
Nhà văn Nguyễn Ninh Thuận cho biết: “Tất cả ngân khoản thu được trong dịp này sẽ dùng để yểm trợ Thương Phế binh VNCH, các nhà tranh đấu và các thầy cô giáo của Sư Phạm Quy Nhơn đang gặp khó khăn tại Huế và Quảng Trị hiện nay.”
Hầu hết các lần ra mắt sách của Nguyễn Ninh Thuận, qua các tác phẩm “Những Mảnh Đời I, II, III, IV, V…, tiền bán sách đều được tác giả dành phụ giúp cho Thương Phế Binh VNCH tại những nơi tác giả đã sống, như Quảng Trị, Huế…
Nguyễn Ninh Thuận cũng cho biết “dù ít dù nhiều, đây cũng là tấm lòng của Ninh Thuận cùng bà con thân hữu nghĩ đến những người không được may mắn như chúng ta.”
Nỗi lòng của Nguyễn Ninh Thuận từng được thổ lộ giữa chốn bạn bè thân hữu rằng “Sinh ra và lớn lên ở Quảng Trị, vùng địa đầu giới tuyến trong chiến tranh Việt Nam, Ninh Thuận đã được chứng kiến, trải qua biết bao đau thương của người dân Quảng Trị trước những hoạt động khủng bố phá hoại của du kích địa phương và những đơn vị CSBV xâm nhập. Thêm vào đó, vùng đất này còn là vùng đất nghèo khổ nhất miền Trung, thường bị thiên tai bão lụt hàng năm.”
Nguyễn Ninh Thuận được gia đình cho vào Huế học trường Đồng Khánh, sau đó thi đậu vào trường Sư Phạm Qui Nhơn, nên lúc nào “Quảng Trị và Huế cũng ở trong tâm tư, trong tình cảm.”
Ninh Thuận ra mắt sách, mang nỗi niềm Huế, Quảng Trị
Đề cập đến cuốn truyện dài sắp ra mắt, tác giả cho biết: “Trong bao nhiêu năm qua, từ trong nước ra đến hải ngoại, tâm tư của tôi lúc nào cũng trĩu nặng về những đau thương của người dân Quảng Trị và tôi cũng nhận ra được rằng từ những thương đau ấy, thế hệ trẻ Quảng Trị đã không cúi đầu chịu đựng mà hầu hết đã xin vào quân ngũ hay các lực lượng bán quân sự để giữ vững miền đất quê hương. Thế nên Quảng Trị cũng là nơi diễn ra rất nhiều chiến tích trong quân sử VNCH. Lòng tôi mong mỏi được viết về những chiến tích ấy mà mãi đến nay mới được gặp nhân vật chính của truyện này. Thế là như nguồn nước được phá bỏ nút chặn, tôi đã hoàn tất nhanh chóng được truyện “Nỗi lòng và Khát vọng”. Truyện đã được xây dựng trên những sự việc đã xảy ra tại Quảng Trị qua những chứng kiến tận mắt cũng như qua những tài liệu sách báo viết về Quảng Trị ở hải ngoại. Không một sức gì có thể ngăn cản tôi vì sự say mê hoàn thành tác phẩm là mong muốn để lại cho con cháu biết về quê hương, tâm tư tình cảm, nỗi đau chiến tranh của đất nước VN thân yêu nói chung, Huế và Quảng Trị nói riêng, là hai địa danh yêu mến với nhiều kỷ niệm vui buồn của nơi chôn nhau cắt rún hằng ấp ủ trong tim.”
Với 200 trang sách, tác giả dàn trải qua 15 đoạn văn xúc tích, diễn tả những “Tình đầu, Bước ngoặt, Đổ vỡ, Sang trang, Thảm họa 1972, Mất nước 1975,” để tác giả kết luận “Hoa (nhân vật chính) ân hận là chưa biết địa chỉ của Tâm (một thương phế binh bị thương tật mất hai chân ở chiến trận miền Tây đầu năm 1975 được đưa về Tổng Y Viện Cộng Hòa, nhưng 30 tháng Tư đến, Tâm bị cộng sản đuổi ra khỏi nhà thương) để nàng có thể tới an ủi và giúp đỡ người thương binh và có lẽ cũng là người đồng đội của “cố nhân” khi nàng từ Mỹ về tìm lại mà không gặp. Nàng chỉ biết buồn và luôn cầu nguyện cho “cố nhân” cũng như đồng đội của chàng luôn gặp được may mắn.”
Cũng như những lần ra mắt sách trước, nhà văn Ninh Thuận thường được giới văn học, nghệ thuật yểm trợ tích cực. Ngoài một danh sách “mạnh thường quân” đóng góp vào việc in sách được liệt kê trong tác phẩm, Ninh Thuận còn được anh chị em nghệ sĩ, văn hữu nam California tổ chức một buổi “Chiều Thơ Nhạc” nhân cuộc ra mắt sách này. Đó là tiếng sáo Ngọc Nôi với các nghệ sĩ ngâm thơ Hồ Liễu, Trúc Minh, Bích Ty, Phi Loan, Hạnh Cư và ban Văn Nghệ hùng hậu của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ. Một ban hợp ca của CLB Tình Nghệ Sĩ từng tạo không khí văn nghệ sôi nổi trong những sinh hoạt văn hóa nghệ thuật trong cộng đồng sẽ làm cho buổi ra mắt sách như một đại nhạc hội mà người tham dự sẽ được thưởng thức những tiếng hát đã thành danh cũng như những tiếng hát nguyên khôi trong làng nhạc hải ngoại. Phần văn nghệ còn có cả một chương trình cổ nhạc do các nghệ sĩ Phương Tuấn, Trường Giang, Ái Liên phụ trách.
Chưa hết, buổi ra mắt sách của Ninh Thuận còn được sự bảo trợ của ba tổ chức có thực lực là Hội Đồng Hương Quảng Trị, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt và Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại.
Quý độc giả cần biết thêm chi tiết, có thể gọi về Nguyễn Ninh Thuận (714) 373-3695. (N.H.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét