Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

MỘT CUỘC ĐỜI HAI MẢNH TÌNH TRÊN FACBOOK - Nguyễn Ninh Thuận


 Đêm từng đêm, Linh suy nghĩ : “ có lẽ số mình cao số với đàn ông cùng chủng tộc! Người đàn ông tốt, thì vợ người ta đã nắm chặt, không buông ra! Người đàn ông quen thói trăng hoa thì vợ ta đã tìm cách xa lánh con người bội bạc . Một số đàn ông luôn ngắm nhìn vườn cỏ nhà người ta xanh tốt , rồi thèm muốn đi ăn vụng! ‘  thói thường đàn ông muốn cọng, không bao giờ muốn trừ. Đa số  họ muốn đi tìm của lạ, ăn cơm hoài cũng chán, muốn đi ăn phở…Vợ họ có chết thì họ cũng con cháu vây quanh, không muốn rời xa  ra,  họ chỉ muốn kiểu già nhân ngãi, non vợ chồng, không có trách nhiệm…”
<!>
 Bạn bè thân thiết Linh góp ý : “ Mình có mấy người bạn lấy chồng ngoại quốc, tình vợ chồng cũng son sắc, thắm thiết lo cho vợ mấy chục năm nay, con cháu đầy đàn! Vậy you vào facbook tìm bạn ngoại quốc xem sao!? Có khi nó cải số đó! Cũng có vài bạn có những cuộc tình tốt đẹp trên Facbook. Nhưng phải cẩn thận với những anh chàng tự xưng chiến đấu ngoài mặt trận nhé! Vì mình đã đọc vài chuyện người lính gạn gẫm đàn bà nhẹ dạ đó! “
 Thế là ngoài giờ làm việc,  khi rảnh rỗi ở nhà, hay cuối tuần, Linh  chọn vài tấm hình đẹp post lên  facbook xem sao? Đã là người thì ai cũng máu đỏ, dù là màu da  dù có khác nhau:  đen trắng, vàng …Tất cả cũng đều thích cái dáng dấp bên ngoài  xinh đẹp, khuôn mặt tươi sáng, đễ bắt mắt người nhìn…Thời đại này là thời đại internet, facbook  thịnh hành, không còn luận điệu : cái nết, đánh chết cái đẹp!... Mà là cái đẹp đè bẹp cái nết!  Một tuần sau Linh nhận được vài tin nhắn muốn làm  quen với nàng…Linh suy nghĩ lựa chọn đối tượng làm quen…Nàng đọc kỷ lý lịch người muốn làm quen và lập một email mới dành riêng cho facbook…Thế rồi sau khi lựa chọn, Linh trả lời một người đàn ông lớn tuổi có lời rao  tương đối tốt & khuôn mặt phúc hậu…
- Chào buổi sáng bạn, tôi cảm ơn bạn đã cho tôi email của bạn, hy vọng chúng ta có thể tìm hiểu thêm về nhau. Tốt cho tôi bắt đầu bằng cách giới thiệu bản thân khiêm tốn của tôi với bạn.I'm Jay từ Bristol, UK.i'm một goá góa bụa với một con gái và những đứa trẻ đáng yêu, tôi là một nhà thầu làm việc với công ty dầu khí Apex. Nhiều sở thích của tôi bơi lội, đọc sách và thích đi chơi giải trí, xem phim, các mô hình hàng đầu của Mỹ, thần tượng Mỹ, tôi không hút thuốc, nhưng đôi khi tôi uống rượu. Tôi lãng mạn, lạc quan, trung thành, quyết đoán, kính sợ, tử tế, yêu thương, chăm sóc và mềm mại khi nói chuyện. Tôi không ham muốn gì ngoài một người bạn trung thực, yêu thương và trung tín, tôi ổn định về tài chính, nhưng tôi sống một cuộc sống giản dị. Xin vui lòng cho tôi biết thêm về bạn.
Trân trọng kính chào
- Hi You,
Cám ơn You đã email cho tôi & nói vể bản thân của You…Tôi thật vui khi được làm bạn với You có cùng sở thích giống nhau…
-Tôi đã giới thiệu sơ qua về bản thân & sở thích của tôi cho bạn biết. Vậy tôi  muốn bạn nói rõ về bạn hơn về sở thích, công ăn việc làm & tình trạng gia đình bạn ra sao? Hiện bạn đang sống ở đâu? Chúc bạn vui.
-Cuộc sống của tôi rất tầm thường, tôi chỉ là một công nhân quèn, kiếm sống qua ngày, tôi đã đem sức lao động chân tay thật vất vả để lo cho gia đình con cái. Tôi nguyện  sẽ hy sinh thân mình để nuôi chúng trở thành người hữu dụng trên xứ Mỹ bon chen này! Tôi đã li dị chồng hơn 7 năm nay, tôi có 2 con nhỏ đang ở với tôi, chúng đang học  ở trung học. Tôi đã học tiếng Anh rất nhiều, nhưng tiếng Anh của tôi không được tốt vì tôi  là người Việt Nam, đang sống trong trong cộng đồng Việt Nam & làm việc với người Việt, nên không dùng ngoại ngữ, vì thế tiếng Anh của tôi bị mai một đi. Hơn nữa với bản tính  nhút nhát, tôi sợ giao thiệp với người ngoại quốc! Đây là lần đầu tiên tôi giao thiệp, làm quen với you . Tôi sợ you không hiểu tôi viết sai sẽ cười tôi! Tôi yêu sự thật, không nói dối & làm điều gì gian dối lọc lừa ai bao giờ, vì thế tôi yêu mến người chân thật. Hy vọng chúng ta đến với nhau qua tình bạn chân thật, không màu mè, dùng lời hoa mỹ…Chúc bạn & gia đình bạn an vui…
- Chào buổi tối Linh ! Bạn đang làm gì hôm nay ở đó, hy vọng bạn và gia đình bạn có sức khoẻ tốt? Tôi rất tiếc khi nghe thấy tất cả những thách thức và thời gian khó khăn mà bạn vượt qua trong cuộc hành trình của cuộc đời, thật sự là một cuộc hành trình khó khăn,  nhưng đồng thời tôi rất hạnh phúc vì sau tất cả những gì bạn đã làm cho các con bạn. Tôi nhìn thấy con cái của bạn thông qua giáo dục bạn là một người phụ nữ mạnh mẽ, mà ai cũng có thể nghĩ đến. Vậy thì trong suốt thời khắc khó khăn này của bạn, chồng cũ của bạn đã không giúp bạn đáp ứng nhu cầu của con bạn? Bây giờ con cái của bạn ở đó với bạn ở Mỹ hay bạn đã trở lại Việt Nam? Bạn đang làm gì để kiếm sống? Về tiếng Anh của bạn tuy chưa được tốt nhiều! Tuy vậy, bạn đừng lo,  không ai hoàn hảo và theo nội dung thông điệp của bạn tôi đã được thực hiện để hiểu rằng tiếng Anh không phải là một phần của ngôn ngữ của bạn, Vì vậy, bạn không phải lo lắng về nó và tôi không thể cười bạn Chúc lành cho bạn 🌹🌹🌹🌹🌹
Trân trọng kính chào
Jay
- Hi you,
Cám ơn bạn đã hiểu & góp lời khích lệ tôi. Tôi & chồng tôi sang Mỹ, lo làm việc cực nhọc nuôi các con còn thơ dại. Chúng tôi đã manh nha chia tay nhau khi ở Việt Nam,  vì rất nhiều bất đồng ý kiến, chồng tôi đã làm khổ tôi đủ thứ  kể cả tinh thần… nhưng bản tính người đàn bà Việt Nam là phục tùng & chịu đựng, cố nuốt cái khổ vào lòng…nên sang Mỹ.  tôi vẫn đè nén  nỗi khổ xuống,  chung sức lo làm nuôi cho con cái nên người hữu dụng. Sau đó nhiều chuyện buồn dồn dập đến, chúng tôi phải chia tay nhau . Tôi thích nghe nhạc,  ăn uống bất thường, có khi đam mê đọc sách. Tôi ngổi cả ngày trên computer, để tìm vui qua chữ nghĩa, vì cảm thấy không ai hiểu mình…nên  có thể làm phiền tự do của chồng con cần nghĩ ngơi…Ly nước đã đầy,  nước phải tràn  ra khỏi ly !...Tôi đang sống với đồng lương ít ỏi, vì khi sang đây tôi phải đi làm, không được đi học nhiều để lấy bằng cấp để làm ông này, bà nọ… Nhưng tôi rất vui vì chọn điều mình thích, tôi không thích danh lợi, tiền bạc, địa vị. Tôi không  bị gói mình trong bả vinh hoa phú quý!...Có tí  tiền là tôi đi du lịch, giúp người nghèo khổ, tôi thích làm việc thiện với quan niệm “ khi chết, không mang theo tiền được! Mình vì mọi người, thi ân bất cầu báo. Nghĩa là giúp ai,  không cần ta trả ơn…” Tôi, các con  & chồng trước của tôi hiện sống ở Nam California Chúc bạn & gia đình bạn những lời đẹp nhất…
- Cảm ơn email của bạn, tôi thực sự đánh giá cao, về tính cách của tôi, tôi cảm thấy rất vui vì một ý nghĩ đã được chuyển hướng của tôi. Mỗi hành trình được đặt ra với một điểm đến rõ ràng trong tâm trí và phải mất can đảm và quyết tâm có ý thức để đến nơi đó. Vào thời điểm này, rõ ràng là tôi sẵn sàng ra đường cho cuộc hành trình đức tin này và điều bắt buộc là phải xác định đích đến mong muốn. Tôi muốn làm gì đó trong suốt khi bạn đọc. Ý định của tôi nên được biết sớm đủ để bạn có thể biết được đâu đang ở đâu. Tôi đang tìm kiếm cái gì là ai đó sẽ biết tôi, những người như tôi .. Tôi mệt mỏi vì cô đơn, người mong muốn một người chân thành mối quan hệ, người sẵn sàng để yêu một lần nữa không phân biệt những kỷ niệm đau đớn của quá khứ, những người sẵn sàng hợp nhất tâm hồn của mình với tôi và trái tim của cô với tôi. Một người nào đó chia sẻ và dành cả cuộc đời của tôi. Giống như tất cả chúng ta đều biết rằng trong mối quan hệ phải có Trust, Honesty and Respect, đối với tôi, tôi có thể chọn sự trung thực đầu tiên và sau đó tôn trọng họ đi tay trong tay và không có bất kỳ loại của mối quan hệ; kinh doanh, cá nhân, gia đình, bất cứ điều gì, đều bị thất bại. Bất cứ ai không trung thực đều không thể được tôn trọng. Nếu không tôn trọng, anh ta sẽ không được đối xử một cách lương thiện. Tôi không hút thuốc và uống một lần trong một thời gian. Tôi không chỉ trích những người hút thuốc lá,  hoặc uống rượu. Đầu tiên, không ai hoàn hảo, đặc biệt là tôi. Tôi biết điều này mặc dù; khi đúng người hoặc người có vẻ đúng đi vào cuộc sống của bạn, bạn sẽ biết điều đó. Một kết nối xảy ra và bạn chỉ có thể không, hoặc sẽ không để cho đi của họ. Toàn bộ cuộc đời của bạn thay đổi và tất cả sự trống rỗng bắt đầu tràn đầy. Nó bắt đầu với lần cảm ứng đầu tiên, lần đầu tiên bạn nhìn vào mắt nhau, lần đầu tiên cho mọi thứ trở thành một khoảnh khắc để nhớ. Đôi khi nó xảy ra nhanh chóng, những lần khác mất nhiều năm. Tôi thật sự tin tưởng rằng sẽ dễ dàng hơn, nếu biết ai đó không phù hợp với bạn hơn là biết ai đó ... Tôi đoán tôi đã cố gắng. Tất nhiên bây giờ bạn đã biết mục đích của tôi ở đây là gì và tôi sẵn sàng nuôi dưỡng tình bạn này để phát triển theo hướng của một mối quan hệ xứng đáng và lâu dài, nếu không và mãi mãi trong tất cả sự chân thành. Bạn bao nhiêu tuổi? Có phải bạn cũ của bạn sống cùng nhau trong cùng một căn nhà? hay bạn đang sống với con gái mình? Cảm ơn và chúc tụng Chúa.
Trân trọng
Jay
-Hi You,
Hôm nay Chủ Nhật tôi không di làm việc. Tôi rất vui, khi  nhận được email của you, tôi đang viết email trả lời you, thì một người bà con ở nước tôi ( Việt Nam ) sang du lịch ở Mỹ, ghé nhà thăm tôi, nên tôi ngừng viết để tiếp chuyện cô ấy. Vì xa nhau đã lâu, nay có dịp gặp  nhau nên chúng tôi chuyện trò nhiều…hỏi thăm tình trạng sinh sống của cô ấy & gia đình các người thân quen còn ở Việt Nam…Cũng vì vậy email này gởi đến you trễ, thành thật xin lỗi you!
 Tôi cũng là người sống một mình trong ngôi nhà nhỏ 2 phòng ở Nam Cali. sau khi chia tay với chồng với 2 con đi học suốt ngày….Vì vậy tôi thông cảm với you sự mệt mỏi vì cô đơn…Tôi mong muốn một người  đến với tôi một cách chân thành, không phân biệt những kỷ niệm đau đớn của quá khứ…Giống như tất cả chúng ta đều biết rằng trong mối quan hệ phải có Trust, Honesty and Respect. Cũng như you, tôi có thể chọn sự trung thực đầu tiên và sau đó tôn trọng nhau  trong cử chỉ & hành động, không có bất kỳ  quan hệ: kinh doanh, cá nhân, gia đình…  Bất cứ ai không trung thực, đều không thể được tôn trọng. Nếu không tôn trọng, sẽ không được đối xử một cách lương thiện.
Tôi là đàn bà mềm yếu hay suy nghĩ yếm thế, nhưng vẫn khuyên You  là đàn ông phải mạnh mẽ,  lạc quan, nhìn đời qua lăng kính màu xanh, màu hồng, tìm cái vui do người khác đưa đến , hay chính mình tạo ra như đi du lịch sau một thời gian dài làm việc cực nhọc. Làm những gì theo sở thích của mình như: nghe nhạc, xem phim, chơi thể thao, leo núi, đi ngắm cảnh đẹp nơi you sinh sống… You đừng làm quá sức, không để thì giờ nghỉ ngơi mà có hại cho sức khỏe. Tiền bạc là quí, nhưng Gol cho giử lại thì nó ở lại với mình! Nếu trời không cho thì bôn ba chẳng qua thời vận đưa đẫy. Có khi làm chơi chơi mà đạt được thành quả tốt! Có khi đem cả sức lực, tâm  huyết mà bị thất bại!!! Tiền bạc là chìa khóa của hạnh phúc, nhưng có tiền bạc nhiều có khi không được hạnh phúc như ý…Sức khỏe mới là quan trọng nhất trên đời! Nếu đau ốm, mà ngồi trên đống tiền, thì cũng không vui! Tuy nói vậy, nhưng lười biếng, không làm gì, cả ngày nằm chờ sung rụng vào miệng thì bị mọi người chê cười & bị chết vì đói ! Tôi nghĩ: “ biển trời rộng mênh mông không thấy bến bờ; tiền bạc sự nghiệp to lớn, nhưng người hạnh phúc là người bằng lòng với những gì đang có. “ Đừng trông lên, so sánh với người khác có ngôi nhà lớn, cái xe đẹp đời mới mà buồn rầu, rồi cố làm quá sức, sinh ra bệnh tật thì khổ thân! Khi nào nhìn qua nhà hàng xóm cũng thấy cỏ nhà ta xanh tốt hơn  nhà mình! Nhưng đến gần, quan sát kỷ thì cỏ nhà ta đâu xanh tươi hơn nhà mình!!! You nghĩ sao về tuổi tác? Nếu tôi lớn tuổi hơn you, thì you có làm bạn với tôi không?
-Tôi sống ở Nam Cali. từ khi mới sang Mỹ.  Sau khi lam việc cực nhọc…Sau đó tôi sinh hoạt nhiều hội đoàn trong cộng đồng Việt Nam. !... Những người  trên  Facbook có một số  là ảo, không thật, không biết lý lịch thật của họ, có thể lý lịch ma! Bạn Vinh mở Facbook cho tôi,tuy đã lâu nhưng tôi ít lên đọc,  và  không làm quen với ai vì sợ ảo lắm!  Một hôm  buồn buồn, tôi lên facbook   & trả lời tin nhắn của You, thế rồi chúng ta quen nhau….Qua đây tôi nhớ lại chuyện  tình của Thúy, cô bạn gái có người yêu là Tuấn  qua Facbook…Tình cảm trao đổi của họ tiến triển một cách tốt đẹp qua email, hay bưu điện, nhưng Thúy chưa gặp mặt Tuấn vì anh ta  ở rất xa chỉ gởi hình ảnh,  nên Thúy chưa có cơ hội diện kiến! Thúy chưa biết nhà cửa của Tuấn! Thỉnh thoảng Tuấn gởi cho Thúy một gói quà nhỏ. Rồi thì Tuấn báo, đã nhờ một người thân trao cho Thúy một gói quà rất quý giá, hiện gói quà bị hải quan giử ở sân bay! Thế là Thúy  phải bỏ ra gần 5 ngàn chuyển cho người mang quà đến để đóng thuế hải quan…Nhưng Thúy chờ dài cả cổ như cổ cò, cổ hưu mà người quen của Tuấn không mang gói quà cho Thúy…Thế là Thúy bị một trận  lừa gạt tình & tiền. Thúy bị bệnh để ngẫm nghĩ, chuyện đời dối gian, sự lường gạt lòng tin, qua  thương yêu giả dối, những câu “  mật ngọt,chết ruồi “ đến chuyện “lấy con tép câu con tôm”  quen nhau  trên facbook… “ Đó là một bài học đắc giá cho chúng ta suy nghĩ kỷ : đừng tin vào những lời hứa hẹn ảo, đừng tin vào đẹp trai, đẹp gái, đừng tin vào địa vị ảo… Chúc You an vui, hạnh phúc trong bàn tay che chở của Chúa!

NGUYỄN NINH THUẬN

 Còn tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét