Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

NGƠ NGÁC ( Đoạn 2 )- Nguyễn Ninh Thuận

        Đã hơn mười hai giờ đêm rồi mà Thạch vẫn chưa đi làm về. Huệ buồn bã nhìn mâm cơm nguội lạnh dọn sẵn ở bàn. Nàng ngao ngán thở dài. Tiếng Nancy con gái Huệ, nằm ở salon gọi mẹ thất thanh:
      -Mẹ ơi con khát nước lắm, cho con uống nước đi mẹ.
      Huệ vội vã chạy đến bên con với ly nước trên tay. Nàng rờ đầu con, mặt thất sắc lẩm bẩm :
      -Thôi chết rồi, Nancy nóng sốt quá. Mình phải cặp sốt cho con để liệu cho con uống thuốc chứ.
      Huệ buồn lo thắc mắc tự hỏi:
      -Mấy lúc gần đây sao Thạch cứ đi sớm về  trễ hoài. Hồi chiều này mình có điện thoại báo cho Thạch biết con nó nóng sốt. Mãi đến giờ này, chàng cũng chưa về.
<!>Lòng dạ Thạch có thay đổi không mà sao lúc nầy cử chỉ chàng hơi khác lạ và bỏ bê việc gia đình luôn. Mình có nghe phong phanh Thạch đang đeo đuổi một cô thợ may trẻ đẹp nào đó, không biết hư thật thế nào? Mình buồn lo quá không biết tính sao đây? Cầu mong cho sự việc xấu đó không xảy ra cho gia đình mình...
      Huệ đang mãi lo lắng, buồn phiền chuyện chồng con; bỗng tiếng điện thoại reo lên mấy tiếng liên hồi. Huệ nhanh nhẹn cầm ống nghe lên:
      -A lô. Xin hỏi cho biết muốn gặp ai ạ!
      Tiếng trầm ấm của bác Năm cất lên:
      -Bác Năm đây! Có phải cháu Huệ đó không?
      Huệ cố nén sự đau buồn xuống tận tim gan, nàng vui mừng nhỏ nhẹ lên tiếng:
      -Lâu rồi cháu không có dịp gặp bác. Bác vẫn khỏe chứ? Cháu nhớ mới ngày nào bác cháu mình làm chung với nhau, vui buồn có nhau. Cháu đã xem Bác như mẹ của cháu. Bác đã giúp đỡ, chỉ bảo cháu nhiều điều phải trái của cuộc sống gian xảo ở trên đời nầy. Thời gian thấm thoắt thoi đưa thế mà đã sáu năm trôi qua rồi.
      -Cám ơn cháu, Bác vẫn mạnh khỏe và đi cày đều đều. Gia đình cháu thế nào? Mấy đứa nhỏ hay ăn chóng lớn chứ? Cho Bác gởi lời thăm Thạch. Lúc này vợ chồng cháu làm ăn khá không? Cho Bác nói chuyện với Thạch vài phút cháu nhé.
      Có tiếng thở dài của Huệ  nổi  lên, rồi  tiếng  nghẹn ngào của Huệ ngập ngừng đứt quãng:
      -Cháu đang lo buồn và trông chờ chồng cháu về, trong khi Nancy con cháu đang nóng sốt đây nè! Hồi chiều này, cháu đã nhắn tin cho anh Thạch biết, thế mà mãi đến giờ này, đã nửa đêm rồi mà anh ấy đi đâu bặt tin không thấy tăm hơi. Linh tính của người vợ, cháu nghi ngờ anh ấy đang chạy theo một bóng sắc nào đến nỗi quên con cái đang đau ốm ở nhà...
Có tiếng thở dài phụ họa ở bên kia đầu dây điện thoại, bà Năm xót xa an ủi Huệ:
      -Cháu đừng một, nghi mười ngờ mà tội cho nó cháu à! Thế bình thường nó có hay đi sớm về trễ không? Nó có thái độ gì tỏ ra lợt lạt với vợ con không?
Huệ vừa khóc vừa nói:
      -Tình trạng bê trễ, lạt nhạt với vợ con đã xảy ra mấy tháng nay rồi Bác ạ!. Gần đây cháu hay bắt gặp anh ấy nằm bên cháu mà trí óc để đâu đâu. Xem ra có điều gì lo nghĩ thái quá lắm. Thỉnh thoảng anh ấy lại buông tiếng thở dài não ruột, nhưng anh ấy chẳng tâm sự gì với cháu hết....
      Giọng bà Năm trầm xuống:
      -Bác nghe cháu than thở như thế, bác lo buồn và thương cháu nhiều hơn... Như cháu đã biết, ngay từ lúc đầu mới quen biết cháu, bác đã xem cháu như con cháu ruột thịt trong nhà. Mấy tháng nay bác đã nghe đầy tai tiếng sầm xì, bàn tán của thợ thuyền trong hãng về chuyện tình cảm giữa chồng cháu với con ông bà Tám. Bác bán tính bán nghi vì biết Thạch hiền lành lại  chí thú lo làm ăn kia mà! Bác nghe rồi để bụng vì thương mến cháu; bác không bép xép nói vào nói ra...Bác sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình êm ấm của cháu...
      Bà Năm thở dài như muốn chia xẻ nổi niềm tâm sự đau thương của Huệ, bà tiếp lời:
      -Nay bác nghe mọi sự việc chính miệng cháu nói ra. Vậy bác cháu mình bàn tính kế sách để lôi kéo Thạch trở về với vợ con, với gia đình không thôi trễ mất. Theo bác nghĩ, cháu nên nhờ người lớn giải quyết cho. Vậy cháu nên đưa hai con nhỏ đến thăm ông bà Tám và cô Mai Ly tỏ rõ mọi việc. Nghe đâu ông bà ấy tu hành đạo đức lắm cơ mà. Họ sẽ thương tình cảnh mẹ con cháu mà buông tha nhả nhớm chồng cháu trở về với vợ con. Xem ra tình thế không đến nỗi nào đâu. May ra còn có thể cứu vãn được.
      Có tiếng nức nở của Huệ vọng vào tai bà Năm:
-Trên pháp lý... cháu đâu phải vợ của anh Thạch, vì chúng cháu lấy nhau không có hôn thú gì cả. Cháu đâu có tư cách gì để nói chuyện hay đi đánh ghen mà làm to chuyện với gia đình người ta được!!!
Bà Năm lớn tiếng ở bên kia đầu dây điện thoại:
-Ồ! Sao cháu dại khờ đến thế. Khi đã gá nghĩa với người đã có con cái, có gia sản, cửa nhà mà không làm giấy tờ hôn thú thì chỉ thiệt thân mà thôi. Cháu lại cầm dao đằng lưỡi mất rồi cháu à. Tội nghiệp cho cháu tôi quá đi thôi!
Huệ vừa khóc vừa nói:
-Bây giờ cháu bấn loạn tâm trí lắm  như  người  điên, cháu chẳng biết phải tính sao đây. Bác thương cháu như con cái trong nhà, vậy bác dạy cháu phải làm sao đây?
Giọng bà năm ôn tồn nói:
-Giờ mình dưới cơ người ta rồi, mình chỉ đi tìm gặp người ta nói rõ cội nguồn. Cùng quá phải năn nỉ ỷ ôi, may ra người ta có chút liêm sỉ phải quấy mà nhả nhóm chồng cháu ra. Tiện đây bác kể lại chuyện của một người bạn cho cháu nghe để rút kinh nghiệm ở đời.
Bà Năm ngừng nghỉ một lát rồi kể cho Huệ nghe một cách rành rọt:
...Số là ông Mười sang Mỹ định cư đã trên mười lăm năm. Khi sang đây, con cái họ đã lớn hết rồi nên không theo học chữ hay ngành nghề có bằng cấp cao gì cả. Hai con gái và bà Mười đi học nghề Nail trong một thời gian ngắn, rồi ra làm ăn. Trong thời gian lo làm lụng, họ dành dụm được một số vốn nho nhỏ. Đứa cón gái lớn có tên Mỹ là Marie cũng khá xinh đẹp. Cô ta có quen biết với John Nguyễn, một kỹ sư trẻ mới ra trường. John thường xuyên đến thăm viếng gia đình Ông bà Mười. Chàng ta có vẻ hiền lành chất phác dễ thương nên chẳng bao lâu chiếm được cảm tình của ông bà Mười. Sau một thời gian tìm hiểu, John cùng Marie kết hôn với nhau. John hoàn toàn được lòng nhà vợ thương yêu tin cậy về mọi mặt kể cả tiền bạc. Với số tiền dành dụm được, Marie sang được một tiệm Nail với tên John làm chủ.
Thở ra một hơi dài bà Năm kể tiếp:
-Cái thằng “ ma cô ” đội lớp trí thức, giả dối đủ mọi cách để mua chuộc tình cảm và lòng tin  của  tất  cả  mọi người trong gia đình bạn bác. Bao nhiêu tiền mồ hôi, công sức dành dụm của tất cả những người trong gia đình  đổ ra hết cho con gái kế cùng bà Mười tạo dựng ra một tiệm nail tóc khang trang trong một khu shopping to lớn của Mỹ. Cùng lúc đó, họ xúc tiến mua một căn nhà khá khang trang trong khu nhà giàu. Vợ chồng ông Mười đã già. Họ muốn dấu giếm, khai mang để lãnh tiền xã hội cùng những trợ cấp y tế... Họ yên tâm để chàng rể yêu quí đứng tên tất cả nhà cửa cùng mấy cái tiệm do mồ hôi nước mắt của cả gia đình họ tạo ra. Lòng gian dối của gia đình bạn bác rất lớn. Marie có con mà không muốn tốn tiền mua bảo hiểm. Nàng không làm hôn thú với John mà một lòng tin tưởng vào tình yêu của chồng. Tất cả tài sản đều dồn hết cho John đứng tên. Tệ hơn nữa là tất cả tài sản của anh chị em Marie đều để cho John đứng tên hết.
 “ Dò sông dò biển dễ dò
Nào ai lấy thước mà đo lòng người ”.
Đồng tiền làm mờ mắt con người, hay người ta có dã tâm lường gạt những người có lòng tin tưởng vào kẻ gian manh. Công việc làm ăn của gia đình bà Mười ngày càng phát đạt vô cùng. Bác Mười cứ tắm tắt khen ngợi lòng tốt của thằng rể không ngớt miệng. Thời gian cứ lặng lẽ trôi qua, bác không có cơ hội gặp gia đình bà Mười thường xuyên nữa. Mấy tháng gần đây, tình cờ bác gặp bác Mười ở chợ. Bác thấy thần sắt bà ta buồn bã vô cùng, thân xác gầy ốm hốc hác thật là thảm thương. Bác động lòng lên tiếng hỏi thăm:
 -Lâu quá chị em mình mới gặp lại nhau. Gia đình anh chị lúc nầy vẫn khỏe chứ? Công việc làm ăn của gia đình anh chị và các cháu dạo nầy ra sao? Anh chị đã mua thêm mấy căn nhà mới rồi và tạo thêm được mấy tiệm nail nữa? Chị ham làm giàu quá, không để ý đến sức khỏe hay sao mà hôm nay tôi trông chị có phần gầy còm quá như  thế nầy?
Bà Mười rươm rướm nước mắt tâm sự:
-Ông nhà tôi quá thua buồn nên đau ốm liên miên. Kéo theo tôi cũng buồn rầu không ít. Lắm lúc tôi muốn tự vận chết quách đi cho rồi...
Bà năm ngạc nhiên vồn vã hỏi:
-Gia đình anh chị có chuyện buồn lớn lao lắm hay sao mà lại bi quan đến thế?
-Cả nhà chúng tôi lâu nay một lòng tin tưởng vào thằng rể yêu quí của mình. Chúng tôi dành dụm được bao nhiêu tiền bạc của cải đều dồn cho thằng rể đứng tên hết. Thằng rể tôi sau một chuyến về Việt Nam thăm mẹ nó bị bệnh nặng. Chỉ vì con gái tôi bận rộn con nhỏ và cửa tiệm nên chỉ để một mình nó về một mình. Ai dè một lần về thăm mẹ đau, tiếp theo mẹ chết. Rồi thì ba bệnh, rồi thì ba hấp hối vân vân... Nó cứ kiếm cớ nầy cớ nọ về Việt Nam liên tục. Mãi sau nầy mới biết nó mê mệt một con bé trẻ đẹp và đã có con với người ta. Nó lại còn xúc tiến bảo lãnh con nhỏ đó qua Mỹ nữa. Có lẽ nó bị bùa mê thuốc lú gì chăng? Nó nỡ đoạn tình với con Marie nhà tôi. Nó đang tâm sang đoạt tất cả tài sản của con gái và của cả gia đình chúng tôi không một chút  thương tâm. Trên pháp lý tất cả tài sản của tôi đều do nó đứng tên, thì mình kiện cáo với ai bây giờ?! Mình đành chịu lép vế thua thiệt. Mình đành phải nài nỉ ỉ ôi, ngon ngọt với nó, may ra nó còn chút tình mà cho lại mình chút đỉnh là phước đức lắm rồi. Công việc hiện giờ chưa ngã ngũ ra sao. Nói xong, bà Mười ôm bác khóc ròng. Bác chỉ biết thở dài và an ủi bà đôi câu rồi chia tay ra về với nỗi lòng buồn cho thế thái nhân tình...
Những giây phút yên lặng trôi qua, bà Năm và Huệ không biết nói với nhau lời nào nữa. Để đánh tan bầu không khí buồn bã ập đến. Bà Năm chậm rãi khuyên Huệ:
-Cháu nên thu xếp càng sớm càng tốt, dẫn hai đứa con của cháu đến nhà bác Tám gặp cô Mai Ly mà giãi bày tự sự. May ra cùng thân phận đàn bà con gái với nhau, cô ta dễ thông cảm hoàn cảnh mà không quyến dụ Thạch nữa. Chỉ còn có cách đó mới mong được vuông tròn thôi cháu à. Bấy nhiêu lời bác đã nói hết, tùy cháu định liệu. Bác mong cháu sớm tìm lại hạnh phúc gia đình như ngày nào...
Nói xong bà Năm thở dài ngao ngán cho hoàn cảnh của Huệ. Bà như rụng rời cả tay chân. Úp ống điện thoại xuống, bà Năm đưa tay lau hai dòng nước mắt xót thương một người đàn bà bất hạnh...
        ...Trưa hôm sau, nghe theo lời khuyên của bà Năm, Huệ dẫn hai con đến gõ cửa nhà bác Tám. Mai Ly ra mở cửa. Sau vài lời chào hỏi qua loa, Mai Ly đưa ba mẹ con của Huệ vào phòng khách gặp ông bà Tám. Huệ vội vàng ngồi bệt xuống thảm, chấp hai vừa lạy vừa lên tiếng:
-Thưa hai bác, cháu tên Huệ, vợ của anh Thạch, và đây là hai đứa con của anh ấy ở với cháu từ lâu nay. Cháu lạy hai bác thương tình cảnh của cháu mà khước từ lời cầu hôn của chồng cháu với cô Mai Ly đây. Cháu trăm lạy ngàn lạy hai bác.
Không để ông bà Tám kịp lên tiếng nói gì. Huệ xay qua cô gái lên tiếng:
-Tôi đoán không lầm thì chị đây là Mai Ly người mà anh Thạch đang say mê đeo đuổi từ mấy tháng nay. Như hai bác và chị đã biết rõ ràng là anh Thạch đã có vợ và hai con rồi. Mong chị đừng xen vào chuyện tình cảm với chồng tôi mà tội nghiệp cho hai đứa con còn ngây thơ của tôi...
Bà Tám cắt ngang lời nói của Huệ:
-Cô bảo Thạch là chồng của cô thì có bằng chứng giấy tờ gì không? Cô vui lòng cho chúng tôi xem để rõ ràng hư thực ra sao đặng chúng tôi dễ dàng quyết định.
Nghe bà Tám hỏi đến đây, Huệ đau xót vô cùng, nàng biết mình nắm chắc phần thua thiệt nhưng vẫn cố gắng giãi bày:
-Vợ chồng chúng tôi chung sống cả mười năm nay rồi. Chúng tôi tin tưởng vào tình yêu của nhau nên không làm giấy tờ gì cả. Hai đứa nhỏ nầy là bằng chứng cho tình nghĩa vợ chồng của chúng tôi thôi.
Ông Tám lớn tiếng nạt ngang lời nói của Huệ:
-Cô bảo Thạch là chồng của cô mà không có giấy tờ gì chứng minh thì ai mà tin được. Trên Pháp lý cô không là gì của Thạch cả...Cô không có quyền bước tới nhà tôi mà lên tiếng nầy nọ làm xấu hổ gia đình chúng tôi. Thằng Thạch nó lấy cô tuy có con, nhưng không có hôn thú thì nay nó có quyền muốn cưới ai thì cưới... Cô không có quyền lên tiếng ngăn cản. Cô đừng nhiều lời vô ích. Dù nó có vợ hai con như lời cô nói, nhưng không có giấy tờ thì tôi vẫn xem nó như  thằng con trai còn độc thân, và tôi có thể gả con gái của tôi cho nó.
Bà Tám chen vào:
-Cô đừng nói nhiều vô ích... Xin cô hãy bước ra khỏi nhà tôi ngay. Chúng tôi không có thì giờ rỗi rảnh đâu mà ngồi tiếp chuyện không đâu với cô thêm nữa. Cô đừng hòng phá đám cưới của tụi nó sắp tới. Con gái tôi thương ai, thì tôi sẽ gả nó cho người đó. Người đó có đủ điều kiện là được thôi! Cô về mà lo thu xếp chuyện gia đình của cô đi. Xin chào cô.
Hai vợ chồng ông Tám đứng lên ra dấu xua đuổi mẹ con Huệ ra khỏi nhà. Người  đón Huệ vào nhà cũng là người  tiển Huệ bước ra khỏi nhà...
Hai người đàn bà tình địch dừng lại một lát trước cổng nhà gờm nhau. Một người thua cuộc lầm lũi dẫn hai con nhỏ ra về trong tức tưởi đau thương... Mai Ly chưa vội đóng cửa lại. Nàng ta nhìn theo với ánh mắt của kẻ chiến thắng và nở nụ cười mãn nguyện. Chân trời mở rộng đón Mai Ly với tình yêu và tài sản của kẻ thua cuộc đã về tay người thắng thế.
   Đám cưới của Thạch với Mai Ly được diễn ra thật tưng bừng náo nhiệt. Hai họ nhà trai nhà gái vui mừng hớn hở. Kẻ vui mừng chiến thắng nhứt là vợ chồng ông bà Tám. Trong phút chốc họ bỗng nhiên trở thành cha mẹ vợ của một chủ shop may lớn. Chàng rể có nhà cửa nguy nga đón họ vào ở chung. Hàng tháng họ không phải trả một đồng cắt nào... Trong khi đó Huệ đau khổ tột cùng. Nàng quá thất vọng trước chuyện tình thật ngang trá..., Huệ viết ít lời vắn tắt gởi nhắn trên đài phát thanh:
-Anh Thạch yêu quý nhứt của đời em,
Chừng nào vợ mới cưới của anh bỏ anh, xin anh hãy trở về với mẹ con em. Lúc nào em cũng dang tay chờ đón anh về. Một người bị anh hất hủi, Huệ.
Huệ không đủ can đảm nhìn thấy cơ ngơi làm ăn, tổ ấm của mình thuộc về tay kẻ khác. Huệ dắt díu hai đứa con qua tiểu bang khác ở. Thấy hoàn cảnh thương tâm của Huệ, ai ai cũng khuyên nàng:
-Huệ nên giao hai đứa con đó cho người chồng khốn nạn bội bạc đó nuôi. Huệ  phải ranh tay, tìm công ăn việc làm mà sống, mà làm lại cuộc đời...
 Sau mấy tháng suy nghĩ, Huệ đành cắn răng đem hai đứa con về giao cho Thạch. Trước sự việc chẳng đặng đừng, Thạch buộc lòng phải nhận hai giọt máu của mình.
Bỗng dưng thấy trong nhà có hai đứa nhỏ về ở, Mai Ly càu nhàu Thạch:
-Anh đón hai đứa con của anh về đây hả? Em không thể nào lo lắng cho chúng được đâu nhé, anh đừng có trách em sao không chăm sóc con anh!
Thạch buồn trong lòng vô cùng, nhưng trước sự việc như thế nầy chàng đành xuống nước năn nỉ Mai Ly:
-Chuyện đã lỡ rồi em à. Chẳng lẽ anh bỏ nó cho ai đây. Em hãy vì anh mà đón nhận hai giọt máu của anh.
Mai Ly nghiêm giọng:
-Hay mẹ chúng xúi chúng nó về đây để hưởng gia tài nầy? Không được với em đâu nhé. Của chồng công vợ, chớ chẳng phải của riêng anh đâu. Đừng hòng ăn lọt con nầy.
Thạch lên tiếng:
-Anh đâu có nói gì mà em lại nói như thế hả em?  Hay là em cứ vui vẻ để hai đứa con của anh sống bên anh. Đổi lại anh sẽ để một mình em đứng tên tất cả tài sản nầy. Em bằng lòng chứ?
Nghe Thạch nói đến đây, Mai Ly tươi cười lên tiếng:
-Anh nói thì phải nhớ lời đấy nhé! Có như vậy em mới yên lòng và tin rằng chúng nó về đây không phải để hưởng tài sản nầy. Em phải quản lý tài sản để sau nầy em có của nuôi con chúng mình chứ, phải không anh? Đầu tháng nầy anh phải làm giấy cho em đứng tên đó.
Thạch thấy lòng mình bất an trước tình yêu của Mai Ly dành cho chàng, nhưng mọi chuyện đã lỡ rồi, chàng đành phải nhắm mắt theo lao.
Từ ngày trong nhà có hai đứa con riêng của Thạch về ở, trong nhà dường như không còn cái bầu không khí êm ấm hạnh phúc nữa. Luôn luôn có tiếng quát tháo của bà Tám dành cho hai đứa nhỏ:
-Sao tụi bây không ở với con gái  mẹ tụi  bây  mà  về đây làm gì? Đồ báo đời!
-Tụi bây ăn gì mà ngu quá vậy?
-Tưởng đâu nghe lời con gái mẹ mầy về đây ăn vàng ăn bạc... Nhưng lầm rồi, ba của chúng mầy giờ nầy chẳng có tài sản gì đâu ngoài hai bàn tay trắng!
 Theo năm tháng trôi qua, Mai Ly cũng lần lượt hạ sanh được hai đứa con rất kháu khỉnh. Bao nhiêu tình thương trong gia đình dành hết cho hai đứa con của Mai Ly. Còn hai đứa con riêng của Thạch chẳng được ai thương, kể cả Thạch cũng không mặn mà với con cho lắm vì sự ganh tỵ của Mai Ly. Hai đứa con riêng của Thạch không bao giờ được một bộ quần áo mới. Chúng cũng chẳng bao giờ được Thạch đưa đi chơi đâu hết. Chúng không được quà bánh như con của Mai Ly sanh.
Từ khi được Thạch giao cho đứng tên một mình hết tất cả tài sản; Mai Ly bắt đầu coi thường Thạch ra mặt. Lắm lúc Mai Ly coi Thạch thua người ăn kẻ ở. Nàng không bao giờ để cho Thạch có được một trăm đồng trong túi. Thạch quá buồn rầu trước thái độ thay đổ của vợ, một hôm Thạch lên tiếng than phiền:
-Anh có làm điều gì sai trái với em lắm sao mà lúc nầy em có vẽ coi thường anh quá vậy? Em không còn ngọt dịu với anh như trước đây nữa hả em?
Mai Ly đưa đôi mắt khinh khỉnh nhìn Thạch một hồi rồi điềm nhiên nói:
-Em không có ngu như chị Huệ để anh đè đầu cưỡi cổ. Anh tác quai tác quái thế nào cũng được đâu. Em phải nắm cán chứ không thể nắm lưỡi. Anh chịu lòn cúi thì ở. Anh không chụi thì cứ tự nhiên sách gói đi ra khỏi nhà nầy như trước đây anh đã lên tiếng đuổi chị Huệ vậy.  Anh thấy thế nào?
Trước những lời hỗn xược xấc láu của Mai Ly, Thạch tức muốn điên người lên... Nhưng vì hai đứa con riêng của chàng và hai đứa con với Mai Ly nên Thạch đành cắn răng nuốt hận làm thinh cho yên cửa yên nhà.
Phần Huệ, sau khi giao hai đứa con cho Thạch, nàng đi học Nail. Sau vài tháng chịu khó học hành, nàng thi đậu bằng và đi làm công cho một tiệm Nail rất sang trọng trong một shopping lớn.
 Nhờ tánh tình hiền lành thật thà dễ thương, Huệ được lòng ông chủ tiệm trẻ hơn nàng hai tuổi, còn độc thân. Sau một thời gian tìm hiểu, Thanh ông chủ tiệm lên tiếng muốn cưới Huệ làm vợ. Đứng trước hoàn cảnh bơ vơ không chồng không con, thiếu tình thương của gia đình. Huệ vui vẻ chấp nhận lời cầu hôn của Thanh. Thế là từ đó, Huệ hoàn toàn được hưởng hạnh phúc trọn vẹn bên người chồng trẻ đẹp hết mực thương yêu chiều chuộng nàng.

Ai biết ngày mai sẽ thế nào?
Cuộc đời như thể giấc chiêm bao.
Nay còn mai mất trò dâu bể,
Gian xảo, tương lai lắm nghẹn ngào.

Thương nhớ trọn đời thương nhớ ai,
Trách người sao nở sớm nhạt phai.
Yêu thương rồi lại đành xa cách,
Ngao ngán làm sao kiếp sống nầy.

Vẹn  giữ cho nhau chút nghĩa tình,
Lọc lừa gian xảo lắm người khinh.
Yêu thương nguyện hết lòng chung thủy,
Thành thật cho nhau mới trọn tình.

Nguyễn Ninh Thuận
       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét