Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

NHÀ VĂN YÊN SƠN RA MẮT SÁCH & CD NHẠC TẠI NAM CALIFORNIA - Nguyễn Ninh Thuận



 Westminster/Nguyễn Ninh Thuận - Ngày 11 tháng 11, năm 2018, lúc 11AM tại NT Studio,Westminster, California 15436 Brookhurst St, Westminster, CA 92683 NV Yên Sơn, cư ngụ tại Texas,  sang Nam Cali., thủ phủ Người Việt tị nạn để  ra mắt Tuyển Tập Truyện Ngắn "Mưa Nắng Bên Đời" và CD Nhạc "Góp Chút Hương Cho Đời" với sự  tham gia của các nhà văn, nhà thơ, thân hữu, & ca sĩ  tại Nam Cali. đến từ San Diego, Houston, Dallas, Fresno, San Jose, Los Angeles, Ventura, Arizona, Bakersfield...  MC: Ngô Văn Quí
   Sau nghi thức khai mạc chào cờ Việt-Mỹ, phút mặc niệm,  Nhà văn Yên Sơn lên chào mừng & cám ơn quan khách…
<!>

  Nhà Văn Yên Sơn tên thật là Trương Nguyên Thuận, sinh quán tại Quảng Ngãi, Việt Nam. Hiện cư ngụ tại Kingwood, Texas, USA. Cử Nhân Quản Trị Kinh Doanh và Computer Engineer
Xuất hiện trên văn đàn từ năm 1965 đến nay. Trước 1975, có văn thơ đăng thường kỳ trên các báo Phổ Thông, Thời Nay, Phụ Nữ Diễn Đàn, Trắng Đen. Thành viên Thi Văn Đàn Chim Việt Trà Vinh
Sau 1975, cộng tác thường xuyên với hầu hết các Diễn Đàn Internet Việt ngữ, Đặc san, các Văn Đàn Thi Ca Hải Ngoại, và báo chí Viêt ngữ qua Văn, Thơ, Tùy Bút, Hồi Ký, Phóng sự, Truyện ngắn
Cựu Tổng Thư Ký Trung tâm Văn Bút Nam Hoa Kỳ trực thuộc Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại, từ 2000-2004
Cựu Tổng Thư Ký Ban Chấp Hành Trung Ương Văn Bút Việt Nam Hài Ngoại nhiệm kỳ 2008-2011
Nguyên Ứng Cử Viên Chủ Tịch VBVNHN nhiệm kỳ 2011-2014
Cựu Chủ tịch Ủy Ban Định Chế VBVNHN nhiệm kỳ 2011-2013; 2013-2015.
Tác phẩm đã xuất bản:
Có rất nhiều sáng tác phẩm Văn Thơ in chung với nhiều Thi Văn Đàn và Bút Nhóm khác nhau ở Hải Ngoại; ngoài ra, có những tác phẩm riêng như:
·                     Tập thơ “Quê Hương và Tuổi Trẻ” in tại Saigon, Việt Nam, tháng 3/1975
   Tập thơ “Cho Quê Hương – Tôi – Và Tình Yêu”, phát hành tại San Jose, California, 1998
·                     Tập thơ “Một Đời Tưởng Tiếc”, phát hành tại Houston, Texas, 2002
·                     Tuyển tập Truyện Ngắn “Mưa Nắng Bên Đời”, phát hành tại Houston, Texas, 2018
·                     Trang Nhà, www.thovanyenson.com, 2009
Đã thực hiện 2 CD Thi Tuyển cùng với một số thi hữu thân thuộc
·                     Những Giọt Sương Rớt Muộn, 2003
·                     Lối Cũ Vẫn Trong Tim, 2009
và 1 CD Nhạc tự phổ từ thơ của mình:
·                     CD Nhạc “Góp Chút Hương Cho Đời”, phát hành tại Houston, Texas, 2018
Tác phẩm sẽ in:
·                     Tuyển Tập Tuỳ Bút
·                     Tuyển Tập Thơ Yên Sơn
Giải thưởng Văn Học:
·                     Giải Nhì “Giải Thơ Hội Xuân” 1986, do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California tổ chức
 Giải Danh Dự “Viết Về Nước Mỹ” 2003, do Việt Báo tổ chức
    Trong buổi RMS,  GS Trần Huy Bích  giới thiệu  Tuyển tâp “ Mưa Nắng Bên Đời “…
 Sách dày 318 trang, bìa màu xanh trắng nhạt-Bìa trước hình một cây trơ cành & con thuyền nhỏ. Sách gồm 21 truỵên ngắn- Lời tựa của NV Nguyễn Mạnh Dân- Lời Bạt của NV Phạm Ngũ Yên -Cảm tưởng & chia sẻ  của NV nữ Nhật Nguyễn. Bìa sau “ Mưa Nắng Bên Đời “ ( Tuyển tâp truyện ngắn) ghi vài dòng…
  …Và cứ thế, ngày một ngày hai, hắn vẫn sống trên quê hương đất nước này như một người khách lạ.
Một bình minh, mỗi buổi chiều, mỗi khi ngất ngưởng men say hắn khát khao, ao ước được sống lại khoảng đời thơ ấu, được trở về bên dòng sông xưa một lần tắm mát.
 Hắn thèm được viết lại một lá thư tình rồi rụt rè, hồi hộp chờ đợi đưa cho người con gái hắn tầm yêu, trộm nhớ khi tiếng trống cuối năm học từng hồi giục giã trong sân trường đầy xác phượng và vang vọng tiếng ve sầu...
 Sau đây trích một đoạn trong mẫu truyện trang 157
TIỄN CON Đi CHIẾN TRƯỜNG I RAQ
Tôi nghẹn ngào, thảng thốt! Như có ai vừa đâm sâu một mũi nhọn vào tim dù biết đây chỉ là hình thức giấy tờ tự nhiên. Vậy mà tôi vẫn xúc động, ngay cả lúc này ngồi viết ra những lời đối thoại với con. Dù tôi cũng đã từng sống trên bờ sinh tử trong cuộc chiến năm xưa; dù biết trước sau gì con tôi cũng tham dự chiến trường Iraq, vậy mà tôi cứ lo, cứ buồn. Bạn bè vẫn hỏi tôi có lo lắng gì khi con đi Iraq, tôi vẫn nói dối một cách tỉnh bơ “lo thì được cái gì, cho con đi lính thì phải chấp nhận”… nào là mình đã ở trong lòng cuộc chiến năm xưa, thô bạo hơn, khốc liệt hơn mà mình đâu có sợ!!! Nói chỉ để giữ vững tinh thần cho mẹ và các em nó, che lấp những nỗi lo sợ ám ảnh của một người cha trước mặt mọi người, chứ làm sao an tâm cho được! Chẳng thà chính mình tham dự còn đỡ lo hơn. Tôi chạnh lòng nghĩ tới cha tôi cứ mỗi lần loay hoay trong trách nhiệm làm cha, tôi lại nghĩ đến người! Tôi chỉ có một đứa con đi quân đội, trong khi Ba Mẹ tôi có tới ba người và hai đứa ở tuổi động viên! Tôi nhớ thương Ba Mẹ tôi quá đỗi! Nhớ những năm còn đi học, hai anh tôi trong quân ngũ, tôi đã nhiều lần thấy sự âu lo của Ba Mẹ tôi mỗi khi nghe tin qua đài phát thanh cho biết có đụng trận ở những nơi các anh tôi trú đóng.. Nhất là Ba tôi. Bao giờ Người cũng tỏ ra cứng rắn với tinh thần chịu đựng và chấp nhận. Thế nhưng, giữa những đêm thâu tôi tình cờ bắt gặp Người ngồi hút thuốc ngoài hiên, mắt nhìn mông lung về hướng trời xa với những tiếng thở dài đầy ấp âu lo, với bao nỗi băn khoăn, trăn trở.
– Ba! Ba có nghe con nói gì không Ba?
– À, Ba… Ba… Ba cũng không biết nữa tôi ngập ngừng trả lời, trong khi đầu óc như tê điếng trong nỗi muộn phiền.
– Chỉ có một trong hai chọn lựa; hoặc gia đình tự lo hay là Quân Đội họ lo hết!
– Ba không biết Mẹ con muốn sao, theo Ba thì Ba muốn…
Trong đầu óc tôi chớp nhoáng những ý nghĩ đen tối… nếu nhỡ con mình… một ngày nào đó… ôi kinh khủng quá… làm sao đây? Làm sao đây? Mình phải tự lo cho con mình chứ, mình phải được nhìn thấy nó… lần cuối cùng chứ!…
   Tiếp theo GS Quyên Di giới thiệu CD  Nhạc "Góp Chút Hương Cho Đời" gồm 12 bảng nhạc phổ từ thơ Nhà thơ Yên Sơn gồm 12 bảng nhạc do các ca sĩ Thúy Anh, Như Quỳnh, Lâm Dung…hát
   Trong buổi RMS có chương trình văn nghệ rất hay do các ca sĩ đã góp mặt trong cuốn CD giúp vui gồm các  ca sĩ:- Thúy Anh, Nguyên Vũ, phu quân đánh keyboard, Như Quỳnh, Bích Ty ngâm thơ với tiếng sáo Ngọc Nôi…
  Ô. Tâm Võ có 9 đẳng võ thuật đã giới thiệu NV Yên Sơn có 8 đẳng võ thuật…
  Buổi RMS kéo dài gần 4 giờ chiều chấm dứt….


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét