Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

LỄ THANKSGIVING CỦA CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ TẠI NAM CALIFORNIA - Nguyễn Ninh Thuận



Santa Ana/Nguyễn Ninh Thuận- Mùa Lễ Tạ Ơn lại đến với toàn nước Mỹ  trong không khí lành lạnh  của mùa Thu …Tại Nam California, nhiều hội đoàn, đoàn thể tổ chức Lễ Thanksgiving trong không khí mừng vui, hội ngộ, trong đó Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ Nam Cali. đã tổ chức họp mặt tại nhà hàng Majesty, 5015 W Edinger Ave, Santa Ana, CA 92704 lúc 7 giờ tối Chủ Nhật 18-11-18 đã đón tiếp anh chị em CLBTNS, nhiều thân hữu & truyền thông báo chí đến chung vui. MC: Lisa & Hồng Vân  Được biết từ năm 1863, ngày lễ Tạ Ơn – Thanksgiving Day đầu tiên được cho là diễn ra vào năm 1623 để cảm ơn cơn mưa đã kết thúc đợt hạn hán. George Washington, vị tổng thống đầu tiên của Mỹ đã tuyên bố ngày lễ Tạ ơn trở thành một ngày lễ chính thức của Mỹ vào năm 1789. Là ngày mừng thu hoạch được mùa và tạ ơn Thiên Chúa đã cho sống no đủ và an lành.
<!>
 Lịch sử của Lễ Tạ Ơn gắn liền với cuộc phiêu lưu của những con người đầu tiên đặt chân lên mảnh đất của nước Mỹ ngày nay. Họ là những Cơ Đốc nhân đến từ Anh Quốc, với niềm khao khát thờ phượng Đức Chúa Trời một cách giản dị và chân thực...Trong lịch sử, họ được gọi là Pilgrims (những người hành hương). Tháng 9 năm 1620, đoàn thùy thủ gồm 102 người đã căng buồm rời Anh quốc đi đến vùng đất Châu Mỹ xa xôi. Do bão tố và lạnh giá trên biển, nhiều người trong số họ ngã bệnh và có người đã chết trong cuộc hành trình… Mùa đông năm ấy, gần một nửa số thành viên đã chết vì thời tiết quá khắc nghiệt. Đến mùa xuân, họ may mắn gặp được những thổ dân da đỏ tốt bụng và cho họ ít lương thực. Người da đỏ dạy họ những cách sinh tồn ở vùng đất mới bằng cách trồng hoa màu, săn bắt, v.v. Khi người Pilgrims đã có thể tự lo cho bản thân được, họ đã tổ chức một buổi tiệc để tạ ơn Chúa Trời vì đã cho họ có thể sống sót và mời những người da đỏ để cùng tham dự tiệc. Đó là lý do lễ Tạ Ơn đã ra đời và trờ thành truyền thống hàng năm vào ngày Thứ Năm của tuần lễ thứ tư trong tháng 11 để nhắc nhở con cháu của lớp người di dân đầu tiên, người Pilgrims, nhớ ơn cho những gì tốt đẹp đã ban đến cho tổ tiên của họ trong những năm tháng đầu tiên trên miền đất mới.

      Đầu tiên, Nha Nhạc Sĩ Cao Minh Hưng, con chim đầu đàn của CLBTNS lên sân khấu chào mừng & cám ơn quan khách trong tiệc chung vui đã cho biết lịch sử Lễ Tạ Ơn, có đọan nói”…  Định mệnh trớ trêu với biến cố tháng Tư đen năm 1975 khi miền Nam Việt Nam rơi vào tay cộng sản. Hàng trăm ngàn người Việt đã bỏ nước ra đi trên những con thuyền nhỏ bé hơn rất nhiều so với con thuyền Mayflower. Hơn một nửa người Việt vượt biển đã gửi thân xác dưới lòng biển cả, không có cơ hội đến được bến bờ Tự Do như những người Pilgrim cách nay vài thế kỷ. Với nguồn gốc và sự cảm thông của những người đã từng phải rời bỏ quê cha đất tổ để đổi lấy sự Tự Do Tín Ngưỡng, người dân Hoa Kỳ đã mở rộng vòng tay để đón những người Việt tị nạn từ đợt di tản năm 1975 và sau đó là những người tị nạn bằng đường biển và đường bộ. Ngày hôm nay, riêng ở Hoa Kỳ, đã có gần 3 triệu người Việt sống rải rác ở khắp nơi. Người Việt tị nạn cộng sản chúng ta phần lớn phải bắt đầu lại từ đầu từ hai bàn tay trắng. Chúng ta cũng may mắn có được sự cưu mang của những người dân bản xứ trong những ngày đầu trên quê hương mới. Vì lý do đó mà ngày nay mặc dầu con số người Việt tị nạn với thế hệ thứ hai, thứ ba, ngày càng thành công và có mặt trong hầu hết các lĩnh vực từ kinh tế, xã hội đến chính trị, như con số rất đông các dân cử người Mỹ gốc Việt được đắc cử trong kỳ bầu cử vừa rồi, ngày lễ Tạ Ơn cũng là ngày mà chúng ta muốn tạ ơn đất nước Hoa Kỳ, quê hương thứ hai đã cho chúng ta cơ hội để làm lại cuộc đời dù trong lòng chúng ta vẫn không quên đến nỗi khốn khổ và sự bất hạnh của đồng bào của chúng ta còn ở lại quê nhà.
  Sau đó Nha Nhạc Sĩ Cao Minh Hưng giới thiệu Ban Chấp Hành CLBTNS lên sân khấu chào mừng quan khách tham dự…

  Chương trình văn nghệ rất hay & dạ vũ rất sôi động, phần nhiều là  những bài hát về mùa Thu…Lisa Trần /Về đây em-Bá Hùng/Nỗi đau muộn màng –Hồng Vân/Mùa Thu yêu đương-Đươnjg Viết Đăng/Gợi giấc mơ xưa-Hoa Phượng/ Em sẽ đến-Hạnh Cư/Tuyết rơi &Rừng chưa thay lá-Kim Huê( thân hữu)/Bài Tango cho em-Tam ca: Mai Chi,Thùy Châu, Cẩm Nhung/Bức tâm thư- Phạm Hoàng/999 Đóa hồng-Cao Minh Hưng/Sầu đông-Diệu Mai/Ôi tình yêu-Thanh Toàn/Có nhớ đêm nào-Hoàng Nga/Thu vàng-Group Hoàng Nga/Jo’N jo Tango-Trần Hòa Hiệp/Bài thánh ca buồn-
Thùy Châu/Tình đã vụt bay-Mai Chi/Chỉ mình em thôi-Linda/Giử người tuyền tuyến-Ngôn Lê( thân hữu)/Mùa đông của anh-Hoàng Kim/Chờ người nơi ấy-Phạm Hoàng & tứ ca: Lisa,Thùy Châu,Mai Chi,Cẩm Nhung/Những nẻo đường-Hùng Ngọc/Niệm phút cuối-Thúy Quỳnh/Một tình yêu-Bình Trường/Bây giờ tháng mấy.
  Tiệc vui kéo dài hơn 10 giờ tối mới chấm dứt với cái hẹn gặp nhau trong những buổi lễ sắp đến…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét