Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Đại Lễ Vu Lan Tại Thiền Viện Sùng Nghiêm - Nguyễn Ninh Thuận


Garden Grove/ Nguyễn Ninh Thuận- Lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật, ngày 01 tháng 10 năm 2017, Thiền Viện Sùng Nghiêm tọa lạc tại số 11561 Magnolia St, Garden Grove, CA 92841 do Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền Viện Chủ, Ni Sư Thích Nữ Chân Diệu Trụ Trì,  đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan Phật Lịch 2561, tiếp đón một số Chư Tôn Đức Tăng  Ni đến từ các chùa và tự viện Nam California, một số đông qúy Thiền sinh, qúy Phật tử trong Thiền Viện Sùng Nghiêm Phía quan khách có: - Ô Bà Nhạc Sĩ Tuấn Khanh, Nha Nhạc Sĩ Cao Minh Hưng và rất đông anh chị em Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ,  nhà văn Phan Tấn Hải, nhà văn Nguyễn Ninh Thuận, nhà báo Nguyễn Thanh Huy và Thanh Phong... qúy vị nhân sĩ, qúy huynh trưởng Gia Đình Phật Tử, qúy phụ huynh và các em học sinh trong chương trình học tiếng Việt  và Thiền cho trẻ em, các cơ quan truyền thông báo chí...
<!>


 Phần nghi thức chào cờ Việt Mỹ, Phật Giáo (lời Thi Sĩ Thanh Tịnh Liên, Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền do Nhạc Sĩ Tuấn Khanh phổ nhạc) do ban hợp ca Thiền Sinh Thiền Viện Sùng Nghiêm thực hiện, đồng loạt mọi người cùng phất cao lá cờ Phật Giáo khiến hội trường trông thật trang nghiêm...Phút nhập Từ Bi Quán do đạo hữu Minh Quân thực hiện. Điều hợp chương trình buổi lễ do hai MC. Minh Hồng và Bác Sĩ Hùng.
  Đầu tiên, đạo hữu Phước thay mặt ban tổ chức lên tuyên bố lý do buổi lễ & khai mạc buổi lễ…
   Tiếp theo, BS Hùng lên giới thiệu chư Tôn Đức Ni và quan khách tham dự...

   Sau đó Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền lên ngỏ lời chào mừng Chư Tôn Đức Ni, quan khách, đồng hương Phật tử & Truyền thông báo chí với lời chia sẻ: “…Vu Lan là một truyền thống, cho nên chúng ta đều phải theo để nhắc nhở về đạo hiếu và tri ân, chứ thực ra thì giây phút nào cũng tri ân, giây phút nào cũng hiếu hạnh, giây phút nào cũng biết ơn, nhưng mà là truyền thống, nên chúng ta phải theo, vì truyền thống này rất hay để nhắc nhở chúng ta hay quên vấn đề tri ân, chứ nếu ta không chịu ơn tức là chúng ta vô ơn, nó ngược lại như thế cho nên truyền thống này rất là hay! Xin cám ơn tất cả quý vị đã đến đây ngày hôm nay để chúng ta cùng làm buổi lễ. Vu Lan thì cũng giống như Fatherday, Mothers Day hay ngày Thankgiving cũng đồng nghĩa với nhau thôi! Thật ra, mời quý vị nghe chút xíu những tâm tình của chúng tôi…. Chúng tôi không muốn làm mất thì giờ nhiều của quý vị... Các em tổ chức lễ hôm nay đã vững vàng sau 20 năm tu học, nên Ni sư an tâm lui dần để các em ra gánh vác Phật sự…”

    Nối tiếp Cô Thu Vân thay mặt thiền sinh lên chia sẻ :”…Với lòng thành kính, tri ân, và biết ơn, chúng con kính chúc các Thầy nhiều sức khỏe, thân tâm thường lạc, và mãi mãi là hai vị Thấy cao cả nhất của chúng con. Hai Ni sư Chân Thiền và Chân Diệu đã dìu dắt chúng con trên  đường Phật đạo, đã dạy pháp Thiền trực chỉ, niêm hoa vi tiếu, thân tâm bát nhã...”
     Phần trình diễn bản nhạc “Vu Lan” lời của Thi sĩ Thanh Tịnh Liên, Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền do Nhạc Sĩ Tuấn Khanh phổ nhạc...

   Tiếp tục chương trình Đạo hữu Hòa lên diễn đọc “Đóa Hoa Cài Áo”…Nếu sự thấu hiểu & niềm tin được Tuyệt Đối, thì chúng ta sẽ biết chắc rằng : Ông Bà, Cha Mẹ, Cửu Huyền Thất Tổ và cả những đóa hao đều đang cùng chung một Lý Sự Vẹn Toàn…Những bông hoa vi diệu: Muôn Màu Sắc & Không Màu Sắc… để cài lên áo trong  những ngày lễ Vu Lan…nó chính là hoa, nó chính là chúng ta, và nó cũng chính là Cha Mẹ Cửu Huyền Thất Tổ…”
    Đạo hữu Thu Vân lên diễn đọc bài “Mẹ”  Chúng ta dù là ai chăng nữa ( con hiếu hạnh hay ngỗ nghịch ), thì cũng đều là những đứa con của Mẹ…Trong lúc nầy BS. Hùng giới thiệu bài hát “Mẹ” lời của Thi Sĩ Thanh Tịnh Liên, Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền do nhạc sĩ Tuấn Khanh phổ nhạc. Hai bài thơ cùng tên “Mẹ” được in trong tập thơ “Cùng Vầng Trăng Soi,” trang 124 – 127, và BS Hùng đọc bài thơ “CHA” với 8 câu cũng do Ni Sư Chân Thiền viết (trang 123 Cùng Vầng Trăng Soi). Cả hai bài thơ trên đều được nhạc sĩ Tuấn Khanh phổ nhạc.

   Sau đó phần tặng hoa đến Nhạc Sĩ Tuấn Khanh, trong lúc nầy các Thiền sinh Thiền
viện Sùng Nghiêm đến trao tặng hoa cho qúy Ni Sư Thiền Viện Sùng Nghiêm.

  Chương trình lễ Vu Lan chính thức bắt đầu, MC. Minh Hùng cung thỉnh qúy Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền, Ni Sư Thích Nữ Chân Diệu, Ni Sư Dhamma Dinna lên trước bàn thờ làm lễ dâng hương cúng Phật, tụng trang kinh Bát Nhã, Tam Quy Y và Tứ Hoằng Thệ Nguyện.
  Cuối cùng là  chương trình văn nghe Mừng Vu Lan với Ban hợp ca Tình Nghệ Sĩ  “ Mẹ Hiền Yêu Dấu ” “ Đi Chùa Hương ” và rất nhiều nhạc phẩm hợp ca , đơn ca nói về công đức sinh thành của cha mẹ do các anh chị  CLBTNS & Thiền Sinh Thiền Viện Sùng Nghiêm trình diễn rất hay,  với MC: Nha Nhạc Sĩ Cao Minh Hưng phụ trách.
   Trong lúc mọi người thưởng thức chương trình văn nghệ, Ban tổ chức khỏan đãi bữa tiệc chay rất ngon đến tất cả đồng hương Phật tử tham dự.

   Thiền Viện có mở lớp Thiền thiếu nhi và các sinh hoạt Phật sự. Các sách do Ni Sư Chân Thiền sáng tác đều được biếu không cho mọi người có nhu cầu. Mọi chi tiết  xin liên lạc  với Tu Viện Sùng Nghiêm qua điện thoại (714) 636-0118.
Nguyễn Ninh Thuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét