Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

SINH NHẬT BUỒN -Nguyễn Ninh Thuận



 Hôm nay sinh nhật của tôi,
Buồn nhiều vui ít, cuộc đời còn bao!?
Cuộc đời như giấc chiêm bao,
Mới còn bé đó, giờ cao lớn rồi!
Bao năm vật đổi sao dời,
Có chồng, thoáng chốc, nay thời mấy con.
Nổi trôi theo vận  nuớc non,
Quê  người tạm sống, héo mòn kiếp hoa.
<!>
Thương thay duyên phận đàn bà,
Có chồng chẳng được mặn nồng ái ân.
Chuyện nhà…chẳng được góp phần,
Quyết định độc đoán, chỉ cần chồng thôi!
Hai hàng nước mắt tuông rơi,
Cố ngăn dòng lệ, sống đời… nuôi con.
Cầu cho khôn lớn vuông tròn,
Học hành thành  quả, có còn gì hơn…
Bao năm ngậm đắng nuốt hờn,
Nay con thành đạt, tạ ơn Phật Trời .
Buồn chồng nên muốn thảnh thơi,
Nên không vướng bận với người năm xưa….
Phiền toái luôn bỏ ngoài tai,
Cạn khô nước mắt vẫn chưa vừa lòng!
Đời tôi sao quá long đong,
Bạn bè cũng lắm, nhưng không thật tình!
Khiến lòng tôi quá bất bình,
Thôi thì an phận một mình cho xong!...

          NGUYỄN NINH THUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét