Danh sách Blog của Tôi

Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

TÔI MUỐN - Nguyễn Ninh Thuận


Tôi muốn làm thơ, muốn viết văn,
Để ghi chép lại những nhọc nhằn.
Của đời sao lắm điều gian dối!
Của những đau thương, của vết hằn.

Tôi viết vần thơ để tặng anh,
Kiên gan chiến đấu để tranh giành.
Tự Do, Dân Chủ cho đất nước,
Gian khổ trường kỳ vẫn đấu tranh.

Tôi viết vần thơ để tặng anh,
Những người lính chiến quá liệt oanh.
Trong ngày mất nước không buông súng,
Thà chết còn hơn sống nhơ danh.

Tôi viết vần thơ để tặng anh,
Những người quả cảm quyết học hành.
Những điều lợi ích xây đất nước,
Chuẩn bị ngày mai…sẽ thực hành.

Tôi viết vần thơ để tặng em,
Những người con gái sống không hèn!
Đảm đang mọi việc trong ngoài hết,
Chẳng kém tài trai thật đáng khen.

Tôi viết bài thơ tặng các con,
Tương lai tươi sáng của nước non.
Quyết tâm xây dựng nền Dân Chủ,
Hạnh phúc muôn đời, giặc chẳng còn.

Nguyễn Ninh Thuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét