Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Hoa Nở Muộn Trên Facbook Không Đoạn Kết - Nguyễn Ninh Thuận

 
LỜI PHI LỘ
Nguyễn Ninh Thuận

Là một người viết phóng sự cho báo, cũng là người viết văn thơ, nên Thuận luôn luôn tìm tòi học hỏi, giao tiếp với mọi bạn hữu thân quen, cũng như người mới sơ giao để chuyện trò tìm hiểu qua những câu chuyện do mình khởi xướng, hay lắng nghe lời tâm sự của đối phương chia sẻ tâm tư tình cảm của họ…Trong hơn 10 năm tập tễnh viết văn thơ, qua 12 cuốn sách đã ra mắt ở Nam Cali, cũng như các tiểu bang khác…Thuận không kể những hồi ký, truyện ngắn viết cho các đặc san của các nhóm hay hội đoàn, đều là những truyện người thật, việc thật! Thuận hư cấu thêm để hoàn thành những truyện dài, truyện ngắn, thơ…<!>
 Ngoài ra là những bài phóng sự Thuận đã viết tường trình khi tham dự cho các báo, hay những bài viết giới thiệu cho các thương vụ mà báo gởi đi dự về viết cho quảng cáo báo…Tất những chuyện thu nhặt được, đều do các bạn tâm sự hoàn cảnh gia đình trước & sau 75. Đó là những Mảnh Đời của người làm mẹ, làm vợ đã gánh vác giang sơn nhà chồng trong thời bình, cũng như thời chinh chiến điêu linh. Họ đã dõi mắt theo những bước hành quân của chồng, con… Rồi sau 75 họ buôn bán tần tảo nuôi chồng trong các trại tù “ cải tạo ”, nuôi con ăn học…Chồng về lại lo cho chồng vượt biên với bao gian khổ trên biển cả mênh mông, hay rừng thiên nước độc… Cuộc sống trên các đảo lắm gia khổ, nhưng còn đở hơn sống mất tự do trong một chế độ khắc nghiệt! Cái giá của Tự Do phải trả bằng sự chia ly, mất mát chồng con trong mọi hoàn cảnh mới, chẳng đặng đừng. Có thể trăm ngàn hoàn cảnh đẩy đưa, nhiều hoàn cảnh ngoài ý muốn trong xã hội Mỹ với vật chất dư thừa “ Xa mặt, cách lòng ” “ Đắp chăn mới biết chăn có rận!...” Mọi người sang Mỹ hay các nước tự do phương Tây, bước đầu quần quần lo làm ăn cật lực, xây dựng đời sống mới với tương lai đầy hứa hẹn cho gia đình, con cái vươn lên…Chúng ta ra đi mang theo quê hương với bao kỷ niệm vui buồn của nơi “ chôn nhau cắt rốn”- tốt nên giữ như tình nghĩa gia đình, tổ quốc, tranh đấu cho quê hương sớm có tự do, nhân quyền… Thói hư tật xấu nên bỏ, như là xả rác bừa bãi, bê tha cờ bạc, vũ phu…Học theo cái tốt ở xứ người như tính tự trọng sắp hàng…Những sự việc đó Thuận đã viết trong “ Đời Sống Quanh Ta ” 
Nay Thuận muốn viết mở rộng sang một đề tài khác, xem ra rất “ Hot ”- Facbook, với các cuộc tình hư hư, thật thật, ảo ảo trên mạng…Cũng có những cuộc tình thật/ chân thật, thơ mộng, đưa đến chung sống vợ chồng hạnh phúc..Nhưng đa số là lọc lừa gian xảo, đó là những cái bẩy cho người nào nông cạn, ham hào nhoáng, ham đẹp, địa vị, giàu sang, lắm tiền nhiều của…Đó là những lời hứa hảo huyền, chúng ta cần thăm dò, giao thiệp tìm hiểu chín chắn, đừng kiểu “ giao trứng cho ác ” mà mất cả chì lẫn chài” họ “ lấy con tép, câu con tôm ” Sau đây là những câu truyện Thuận đã tìm hiểu, xin chia sẻ cùng các bạn! Nếu có gì quá đáng, xin các bạn tha thứ cho. Thuận thành thật cám ơn rất nhiều…Đa số những vị Thuận giao thiệp là người ngoại quốc viết tiếng Việt qua Google, nên câu văn không không sức tích như người Việt chúng mình! Nhưng dù sắc tộc khác nhau, nhưng người nào cũng máu đỏ, nên đa số rất giống nhau…
Hoa Nở Muộn Trên Facbook Không Đoạn Kết 

Nguyễn Ninh Thuận
-Xin chào, bạn thế nào? Tôi hạnh phúc khi thấy bạn ở đây và tôi cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy hồ sơ của bạn. Tôi hy vọng chúng ta có thể là bạn bè và bạn có cơ hội để đọc tin nhắn của tôi. Chúc một ngày tốt. Gởi tặng bạn một bó hoa. Cảm ơn

- Hoa thật đẹp! Loan rất yêu thích hoa. Cám ơn bạn đã có những lời thăm hỏi. Chúc bạn & gia đình an vui, hạnh phúc...

-Xin chào thân mến .Tôi đánh giá cao sự trả lời của bạn và tôi rất vui được gặp bạn và tôi muốn biết tương lai của chúng ta sẽ ra sao trong cuộc họp này. Tôi là Albert... theo tên, ban đầu từ Geneva Thụy Sĩ, tôi là một người cha duy nhất có con trai, tôi làm việc với ngân hàng Barclays với tư cách là một giám đốc tài chính, nhưng hiện tại tôi đang làm việc tại Vương quốc Anh với tư cách là một kiểm toán viên bên ngoài có thể giữ tôi ở đây vài tuần. Tôi muốn bạn biết rằng tôi đang tìm một mối quan hệ lâu dài nghiêm trọng như là ý định đầu tiên của tôi ở đây, tốt hơn vẫn là một giao tiếp hữu nghị tốt, mà có thể cho chúng ta một lợi ích trong tương lai sẽ là một sự phát triển chào đón trong trường hợp, nếu bạn đã kết hôn và tôi muốn để có cơ hội rộng rãi để tìm hiểu tôi… 
-Loan ở Nam Cali. ( Mỹ) người Việt Nam, Không còn trẻ trung nữa! Nhìn hình You thấy còn trẻ. You là người Anh sao viết được tiếng Việt thế? You có thể cho email để trao đổi & học hỏi nhau. Loan sẽ giới thiệu cho You quen cô bạn thânngười Việt đẹp, trẻ trung hơn Loan nhiều...Nhìn hình cô ấy là You mê mệt luôn! 
-Không có khoảng cách dài về tình yêu, nó luôn luôn tìm thấy một cách để mang lại trái tim lại với nhau dù có bao nhiêu dặm có giữa chúng. Tôi hy vọng chúng tôi có thể trưởng thành hơn và thành thật để chúng tôi có thể liên lạc thường xuyên, nếu điều đó sẽ tốt đẹp với bạn. Thưởng thức ngày dài… Đây là địa chỉ của tôi, nơi tôi hiện đang sống ở đây tại London. Địa chỉ # … Điện thoại di động + 18137216555

-Chào bạn, mong mọi sự tốt đẹp đến với chúng ta trong tình Người!... 
-Xin chào thân mến,

Tôi hy vọng bạn được bảo vệ bởi Thiên Chúa Toàn Năng. Tôi thực sự đánh giá cao sự cởi mở của bạn với tôi bằng cách viết lại cho tôi, cho thấy sự sẵn sàng của bạn để được gần gũi hơn với tôi và cuộc sống của tôi và tôi đã sẵn sàng để mở trái tim tôi cho bạn đến trông , miễn là bạn cũng sẵn sàng vì tôi có! Một mong muốn tuyệt vời cho bạn khi tôi nhìn thấy hình ảnh của bạn.
-Hy vọng mọi đều tốt đẹp đến với chúng ta…Chúc bạn vui trọn vẹn….
-Tôi đã quay lại để tìm kiếm một người bạn đời, bởi vì đây là năm thứ 6 kể từ khi vợ tôi qua đời và tôi nghĩ rằng tôi có thể sống suốt cuộc đời của tôi trong việc yêu thương cô ấy ngay cả sau khi cô ta chết, nhưng những ngày trôi qua, tôi hiểu sự cần thiết là: Tôi cần có một người phụ nữ khác để chia sẻ tình yêu của tôi, tôi cũng rất mới về việc tìm kiếm, nhưng tôi chưa gặp ai đó đã thực sự hoàn thành mong đợi của tôi. Tôi là một người Thụy Sĩ sinh ra. nhưng tôi lớn lên ở Anh, cả tôi và gia đình tôi đã sống ở đây trong nhiều năm trước đây, tôi đang làm việc với tư cách một ngân hàng với ngân hàng Barclays, nhưng tôi có bằng thạc sỹ về Thạc sỹ / Thạc sỹ Ngân hàng & Tài chính tại Manchester Metropolitan University Vương quốc Anh và tôi hiện đang ở Vương quốc Anh với vai trò kiểm toán viên tài chính. Đối với gia đình tôi, tôi là đứa con trai duy nhất của bố mẹ tôi và tôi chỉ có một người chị, chỉ là hai người cùng với con trai duy nhất của tôi, cả bố mẹ tôi đều chết. Vợ tôi chết vì ung thư bạch cầu vào năm 2010, tôi hầu như không tin rằng tôi sẽ không bao giờ để mắt tới cô ấy nữa, sự ra đi của cô ấy là một điều đáng kinh ngạc đối với tôi và điều đó đã để lại cho tôi một trái tim tan vỡ, vì cô ấy là một phụ nữ tuyệt vời và tôi yêu cô ấy nhiều… Tôi muốn biết nếu bạn quan tâm để bắt đầu cuộc sống mới với tôi và tạo ra một gia đình mới với nhau ở đó. Tôi sẽ chờ bạn trả lời

-Hi You,
Nghe những lời tâm sự của bạn, Loan rất xúc động trước hoàn cảnh đau thương trong cuộc đời của bạn! Tuy vậy trông bạn rất trẻ, trong khi Loan sắp bước qua tuổi về chiều...

Soi gương chợt thấy mình già.
Soi lòng vẫn thấy mình là còn xuân!

Tiếng Anh của Loan lại hạn chế, nên muốn giao tiếp với người ngoại quốc để trau dồi anh văn thêm & hiểu thêm tâm sinh lý người khác chủng tộc như thế nào? Kinh tế Loan tàm tạm. Chỉ có trái tim đa sầu đa cảm, mở rộng với mọi hoàn cảnh thương tâm... Loan rất thích văn thơ Việt Nam, vì thế hàng ngày làm bạn với văn thơ qua các diễn đàn họ gởi đến…Loan lại thích làm việc xã hội, thiện nguyện vì đó là lẻ sốngcuối đời của Loan, dù không kiếm được tiền, mà có khi hao tiền nữa...Trước mắt chúng mình là bạn bè thân hữu để chia sẻ buồn vui trong mọi hoàn cảnh...Nếu bạn có những tâm sự cần chia sẻ thì Email về: …Loannguyen @ yahoo.com. Loan muốn có email của bạn để chúng ta có những tâm sự trao đổi với nhau thuận tiện hơn trên Facebook! Cách đây mấy tháng Loan có đi du lịch sang Anh Quốc và có làm PPS, nếu có email của bạn, thì Loan sẽ chuyển cho xem...Loan nhắc lại vì muốn mở rộng kiến thức, nên Loan chấp nhận trả lời & làm bạn vớiYou trên Faccbook, nên nếu có thể Loan sẽ giới thiệu cho You quen một người trẻ trung hơn Loan nhiều...Chúc Bạn an vui, hạnh phúc... Loan Nguyễn

-Xin chào thân mến,
Tôi đánh giá cao sự sẵn lòng của bạn để giao tiếp với tôi với trái tim rộng mở, đó là cách duy nhất chúng tôi có thể làm quen rất dễ dàng, Thật sự tôi đã ở Việt Nam vào tháng 6 năm 2012 về công việc, khi tôi tham gia tất cả các kiểm toán ngân hàng Đông Nam Á như một kiểm toán viên bên ngoài Và tôi dành vài tuần ở Việt Nam, đó là khi tôi phát triển mong muốn xây dựng gia đình mới ở Việt Nam, nếu Chúa sẽ cho tôi một người phụ nữ khiêm tốn và tốt bụng có định hướng gia đình, tôi biết nhiều về đời sống của người dân Việt Nam và tôi yêu nó rất nhiều. Đó là một nhiệm vụ rất lớn đối với tôi, làm cho ước muốn của tôi là trở thành hiện thực vì điều kiện của công việc, tôi phải thừa nhận rằng bạn có vẻ tốt đẹp và khiêm tốn với tôi, từ cái nhìn trong bức tranh của bạn và thông qua phản hồi của bạn với tôi, tôi rất hy vọng…. Khiêm tốn trong hình ảnh của bạn xác định nhân vật thực sự của bạn, tôi sẽ đánh giá cao, nếu chúng ta có thể cho tình yêu một cơ hội và xem những gì cuộc sống đã cho chúng tôi thông qua cuộc họp này, và nó sẽ rất tốt cho chúng tôi nếu cảm xúc trở thành nhau. Có một ngày tuyệt vời và có thể Thiên Chúa Toàn Năng cho bạn sức mạnh để tiếp tục cuộc sống của bạn cho một tương lai tốt hơn. Nhớ bạn
Để truyền thông dễ dàng, gửi cho tôi số whatsapp của bạn

-Loan hiện sống tại Mỹ. Loan muốn liên lạc với you qua email cá nhân, vì Loan rất bận nên có khi không có thì giờ vào facebook. Thường thường Loan theo dõi thông tin bạn hữu qua email:Loannguyen@yahoo.com. Xin thông cảm, mong email của bạn. Chúc bạn & gia đình an vui, hạnh phúc...Loan Nguyễn

-Đây là ellismore 23@yahoo.com của tôi, bạn cũng có thể liên hệ với tôi về whatsapp + 18147216555
Vợ tôi,
Tôi rất ấn tượng sau khi đọc tin nhắn của bạn, tôi nghĩ rằng đây là một khởi đầu rất tốt cho chúng tôi, bởi vì nó chỉ có thể chạy rất dễ dàng và trơn tru với chúng tôi, nếu chúng tôi cởi mở và cam kết với truyền thông và tôi vui vì bạn sẵn sàng giao tiếp. Tôi chân thành, tôi thật sự có một mong muốn lớn để xây dựng một gia đình mới ở Việt Nam và tôi sẵn sàng làm cho nó thành hiện thực. Tôi rất ấn tượng với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam và tôi thực sự yêu thích thái độ hữu nghị của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, có rất nhiều thành phố được ban phước với bản chất và nguồn nhân lực thu hút người nước ngoài, Và là một bước tiến quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước và tôi rất thu hút người dân Việt Nam và tôi muốn là một phần của sự tăng trưởng trong tương lai của nền kinh tế đất nước nếu tôi có cơ hội làm việc đó trong trường hợp đó… Nghĩ rằng đây là sẽ là bước tốt nhất để đạt được mong muốn của tôi. Tôi muốn xây dựng gia đình mới của tôi ở đó, nhưng mặt khác, tôi là một công việc rất lớn đối với tôi vì điều kiện của công việc và không có khả năng tham gia đầy đủ vào các hoạt động kinh doanh, ý định của tôi là đáp ứng- một người phụ nữ đẹp, giản dị và khiêm tốn, có một gia đình tốt định hướng cho một mối quan hệ nghiêm túc và ý muốn của Chúa Trời chúng ta có thể kết hôn hoặc trở thành người bạn tốt nhất vì những lợi ích tương lai, bạn có vẻ tốt đẹp và khiêm tốn với tôi từ cái nhìn của bạn. Nội dung tin nhắn của bạn tôi mạnh mẽ tin rằng khiêm tốn và đơn giản của bạn nhìn vào hình ảnh và lời nói của bạn xác định trái tim của bạn, nó sẽ rất tốt để tạo ra và xây dựng gia đình mới với bạn nếu cảm xúc có thể được lẫn nhau. Nhớ bạn.

Tình yêu của tôi Tôi rất ấn tượng sau khi đọc tin nhắn của bạn, tôi nghĩ rằng đây là một khởi đầu rất tốt cho chúng tôi, bởi vì nó chỉ có thể chạy rất dễ dàng và trơn tru với chúng tôi nếu chúng tôi cởi mở và cam kết với truyền thông và tôi vui vì bạn sẵn sàng giao tiếp Tôi chân thành, tôi thật sự có một mong muốn lớn để xây dựng một gia đình mới ở Việt Nam và tôi sẵn sàng làm cho nó thành hiện thực. Tôi rất ấn tượng với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam và tôi thực sự yêu thích thái độ hữu nghị của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, có rất nhiều thành phố được thiên nhiên ưu đãi và nguồn nhân lực thu hút người nước ngoài, Và là một bước tiến quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước và tôi rất thu hút người dân Việt Nam và tôi muốn là một phần của sự tăng trưởng trong tương lai của nền kinh tế đất nước nếu tôi có cơ hội làm việc đó trong trường hợp đó Nghĩ rằng đây là sẽ là bước tốt nhất để đạt được mong muốn của tôi.
Tôi muốn xây dựng gia đình mới của tôi ở đó, nhưng mặt khác, tôi là một công việc rất lớn đối với tôi vì điều kiện của công việc và không có khả năng tham gia đầy đủ vào các hoạt động kinh doanh, ý định của tôi là đáp ứng Một người phụ nữ đẹp, giản dị và khiêm tốn, có một gia đình tốt định hướng cho một mối quan hệ nghiêm túc và ý muốn của Chúa Trời chúng ta có thể kết hôn hoặc trở thành người bạn tốt nhất vì những lợi ích tương lai, bạn có vẻ tốt đẹp và khiêm tốn với tôi từ cái nhìn của bạn Nội dung tin nhắn của bạn tôi mạnh mẽ tin rằng khiêm tốn và đơn giản của bạn nhìn vào hình ảnh và lời nói của bạn xác định trái tim của bạn, nó sẽ rất tốt để tạo ra và xây dựng gia đình mới với bạn nếu cảm xúc có thể được lẫn nhau. Nhớ bạn & mong gặp bạn…

- Hi Bạn,
Không biết email này có đến bạn không ? Trước hết Loan tự giới thiệu về mình...Loan tuổi sắp về chiều, sống một mình cô đơn, nghèo, các con đã khôn lớn & đã lập gia đình . Hiện tại Loan & các con sống tại Nam Cali. ( nước Mỹ ) Loan đã ra đi khỏi Việt Nam từ năm 1980. Nếu bạn có cơ hội đi du lịch ở Mỹ, thì Loan sẽ tiếp đón tại nước Mỹ như một người bạn ở xa về...Còn về Việt Nam sống ư? Sống làm sao được, khi trong tay không có nhà cửa tiền bạc, chỉ có trái tim đầy yêu thương & tâm hồn hướng thiện, lo cho gia đình êm ấm... Loan có thể du lịch sang Anh, hay Việt Nam. Sau đổ vở tình ái, Loan cũng mong có một mái gia đình tràn ngập yêu thương....Hơn nữa trông bạn rất trẻ, so với Loan. như là đôi đủa lệch ( già trẻ đâu cân xứng ) . Tuy Loan học tiếng Anh rất nhiều, nhưng không xử dụng vì thành phố này đa số là người Việt, nên lâu ngày quên đi...Vài hàng Loan thật tâm chia sẻ, tùy ý bạn định hướng!
Vài hàng chia sẻ với bạn. Nếu bạn muốn lập gia đình thì tìm một phụ nữ trẻ trung hơn...Loan sẽ giới thiệu cho bạn quen biết...Loan muốn chúng ta email qua lại với các email này! Không muốn liên lạc qua facebook, không muốn mang tai tiếng xấu...Chúc bạn an vui, hạnh phúc... Thân mến
Nhận được email lần cuối với ý đồ của người đàn ông tìm một người đàn bà đẹp ở Việt Nam để mở rộng kinh doanh ( có thể là người có tài sản để nhờ lưng vốn làm ăn ở VN…) Loan thấy mình không đủ điều kiện nói xa nói gần của người đàn ông mong đợi…nêm Loan cắt đứt liên lạc vì khi chọn cuộc sống ở Mỹ, xứ của mọi tự do, để trở về nơi mình dứt áo ra đi, thì dù có bạc triệu, Loan đành sorry thôi! Thế là cuộc hẹn đành buông bỏ với bao nghi ngờ...
Nguyễn Ninh Thuận
Còn tiếp....


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét