Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

Diễn Hành Tết Kỷ Hợi 2019 Tại Nam California

Westminster/Nguyễn Ninh Thuận-

 Cơn mưa như thác ào ào.
 Tưởng rằng lễ Hội làm sao vẹn tòan.
 Bỗng dưng phước lộc trời ban,
 Vừng dương hé lộ Cờ Vàng tung bay.
 Bol - sa  pháo nổ tan mây,
 Rừng người cuồn cuộn đó đây tràn về.
 Quang Trung uy vũ tiền đề,
 Dẹp Tàu xâm lược mọi bề yên vui!...
<!>

  Diễn Hành Tết Kỷ Hợi 2019 “Kỷ niệm 230 năm Đại Đế Quang Trung chiến thắng quân Thanh” do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California (CĐNVQG) tổ chức với sự hỗ trợ  & tham dự hàng trăm tổ chức, hội đoàn,  các cơ sở thương mại, các cựu quân nhân cán chính VNCH, các tổ chức tôn giáo, các dân biểu, nghị viên, hội đồng thành phố & nhiều thế hệ trẻ gốc Việt, như Tổng Hội Sinh Viên Nam California, học sinh các trường trung học trong khu vực Westminster & Garden Grove, các hướng đạo sinh, các câu lạc bộ võ thuật, đánh trống, múa lân, trình diễn nghệ thuật…Đặc biệt là tiết mục biểu diễn múa truyền thống của Vũ Đoàn Việt Cầm & đoàn thiếu nhi của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ

  Mục đích của Diễn Hành Tết, theo ban tổ chức, là nhằm bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống Việt đến với các thế hệ tương lai cũng như các cộng đồng bạn và dòng chính Hoa Kỳ.
   Có khoảng 55 tổ chức, hội đoàn tham gia, có 10 xe hoa trang trí khá cầu kỳ để tham dự Diễn Hành. Ban Giám Khảo chấm thi các xe hoa dựa theo các tiêu chuẩn như thẩm mỹ, bố cục, kỹ thuật, nghệ thuật… Trong số này, nổi bật là biểu tượng những chú heo duyên dáng trên xe hoa diễn hành của công ty Lexor, hãng Asian World Media…Có xe hoa Tượng Đức Thánh Trần, Quang Trung cởi ngựa...Ngoài ra còn là “show diễn” của nhiều chiếc xe hơi mui trần trên phố Bolsa. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của hàng chục mẫu xe mô-tô Harley Davidson của nhóm V Hog, mà thành viên là những “cowboy” Mỹ gốc Việt với tinh thần phóng khoáng tự do, hay làm việc nghĩa. Tất cả các “motorcyclist” đều mặc áo dài khăn đóng đi xe motorcycle làm náo nhiệt hẳn không khí của buổi diễn hành.

    Được biết hai nhà tài trợ lớn nhất cho diễn hành là gia đình Bác Sĩ Micheal Dao – Dược Sĩ Linh Bùi với số tiền bảo trợ $20,000. Kế đó là Tiệm Vàng Maily trong khu Thương Xá Phước Lộc Thọ, $10,000. Ông trưởng Ban Tổ Chức cho biết chi phí của cuộc diễn hành hàng năm vào khoảng $120,000-$140,000. Có lẽ chỉ có ở Nam California mới có một diễn hành công phu, đầy đủ nghi thức truyền thống như thế này, kể cả trong nước cũng không có.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét