Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

TIỆC MỪNG XUÂN 2019 CỦA HỘI QUÂN CẢNH TẠI NAM CALIFORNIA


Westminster/Nguyễn Ninh Thuận -Lúc 11:00 AM ngày 6/1/2019 tai Nhà Hàng Seafood Paracel, Hội Quân Cảnh Nam California  đã tổ chức tiệc mừng Xuân mới 2019 MC: NS Cao Minh Hưng
 Sau nghi thức chào cờ Việt Mỹ & phút mặc niệm do Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ & Hội Quân Cảnh  phụ trách, Ban Hợp ca CLBTNS ở lại sân khấu hát  ca khúc Ly Rượu Mừng & Đón Mừng Xuân Sang như một lờ chào mừng quan khách tham dự.

  Quan khách tham dự có các niên trưởng:- Trần Quan An, cựu sĩ quan Cảnh Sát Quốc Gia- ông Lê Văn Sáu, chủ tịch Hội Cựu Chiến Sĩ- Không Quân Bùi Đẹp, Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ-Nghị viên Westminster Kimberly Hồ- ông Phillip Phước Nguyễn, chủ tịch Hội Đồng Thương Mại Westminster-LS Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Đền Hùng- Gia đình Quân Cảnh & thân hữu, anh chị em CLBTNS cùng truyền thông bào chí....<!>

  Sau nghi thức khai mạc, ông Trần Hải, đại diện ban tổ chức ngỏ lời chào mừng quan khách  có đoạn nói: “Buổi tiệc hội ngộ hôm nay ngoài ý nghĩa tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới, cũng là dịp để anh em trong đại gia đình Quân Cảnh họp mặt với nhau hàn huyên tâm sự, ôn lại những kỷ niệm của một thời trai trẻ, chia sẻ những thành công cũng như thất bại; những buồn vui trong cuộc sống trên xứ người; và chúc cho nhau những lời chúc tốt đẹp trong năm mới! Với mọi cố gắng trong năm vừa qua, chúng tôi đã làm tròn nhiệm vụ trong tất cả mọi công tác với cộng đồng như:-Ngày Quân lực 19-6, Diễn hành Tết Nguyên đán trên đại lộ Bolsa…Chúng tôi còn quyên góp tiền gởi về giúp các chiến hữu đang gặp khó khăn đang quê nhà….

   Trong dịp này BTC kêu gọi mỗi người tham dự kẻ ít lòng nhiều từ $1 trở lên chung sức với Hội Quân Cảnh gởi quà cho các chiến hữu còn ở VN. Kết quả được hơn 9 trăm & thành viên hội thêm vào cho đủ 1 ngàn dollars
  Tiếp theo Hội Trưởng Hội Quân Cảnh lên chào mừng, chúc Tết & cám ơn quan khách tham dự…

    Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho phu nhơn của Cố Đại Tá Nguyễn Hiếu Trung, cựu chỉ huy trưởng Quân Cảnh VNCH.
    Buổi Tất Niên có phụ diễn chương trình văn nghệ : CLBTNS-Hội Cảnh Sát Quốc Gia Nam California, Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ. Đặc biệt có sự tham dự  của chiến hữu QC là Nhà Ảo thuật nỗi tiếng Lê Roi đến từ CH Liên Ban Đức trình diễn , rất nhiều ca sĩ  trong  các hội đoàn & các em biểu diễn võ thuật….
   Theo ban tổ chức, Quân Cảnh VNCH (1959-1975) là một binh chủng trực thuộc Bộ Tổng Tham Mưu của Quân Lực VNCH. Binh chủng này được thành lập để thừa hành và thực thi quân luật của Quân đội, duy trì quân phong quân kỷ trong Quân Lực VNCH. Binh chủng Quân Cảnh là biến thân của ngành Cảnh Sát Quân Sự được hình thành từ thời Quân Đội Liên Hiệp Pháp tiếp đến thời kỳ Quân Đội Quốc gia. Chính thức thành lập vào năm 1959 dưới nền Đệ Nhất Cộng Hòa của chính quyền Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

Trên bốn vùng chiến thuật tại miền Nam, mỗi vùng đều có một Tiểu Đoàn Quân Cảnh và có một chỉ huy trưởng Quân Cảnh Quân Khu. Riêng tại Sài Gòn thì có Tiểu Đoàn 6 Quân Cảnh và hai Tiểu Đoàn Tổng Trừ Bị là Tiểu Đoàn 5 và 12 Quân Cảnh. Tại Vùng II có Tiểu Đoàn Trừ Bị 11. Mỗi quân khu đều có một trại giam do những tiểu đoàn Quân Cảnh đảm trách canh giữ. Riêng vùng II thì có thêm một trại giam phụ nữ ở Quy Nhơn, và một trại giam ở Phú Quốc thì có bốn tiểu đoàn Quân Cảnh canh giữ tù binh cộng sản. Những năm đầu thập niên 1960, ngành Hiến Binh Quốc Gia do Thiếu Tá Lê Nguyên Phu làm chỉ huy trưởng (sau là Đại tá Phó Giám đốc Nha Quân pháp). Trụ sở đặt tại đường Gia Long, trước mặt Bộ Quốc Phòng. Khi được lệnh giải tán, một số nhân sự Hiến Binh chuyển qua Quân Cảnh, một số chuyển qua Tổng Nha Cảnh Sát Quốc Gia. Năm 1974, một số tiểu đoàn Quân Cảnh được chuyển sang đơn vị tác chiến để thành lập Liên Đoàn 8 Biệt Động Quân. Và hai Tiểu đoàn trừ bị 12 của Sài Gòn và 11 của vùng II được thuyên chuyển qua các Sư Đoàn Bộ Binh. 
  Buổi tiệc chấm dứt hơn 3 giờ chiều cùng ngày.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét