Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

TRUYỆN DÀI CUỘC TÌNH TÌM BẠN BỐN PHƯƠNG QUA BÁO CHÍ- EMAIL…( tiếp theo )-Nguyễn Ninh Thuận

-Em,
Anh ngả bệnh chiều thứ Sáu. Sang ngày thứ Bảy, bệnh trở nặng. Châu thân đau chịu không nổi. Từ khắp lưng lên đến cổ không cựa được. Khoảng 4 :00PM anh gọi con trai anh đến đưa anh đi emergency. Ở Stanford hospital, anh được khám nghiện đủ thứ. BS trực liên lạc với BS Gia đình của anh.  Họ nghi là anh bị phản ứng phụ của  thuốc. Họ biên toa thuốc và cho về. Cho đến ngày hôm nay, anh nằm chịu trận.  Nay còn đau khỏang ba chục phần trăm. Anh có gọi em một lần, và đã nghe Cd đấy  chứ. Anh  cũng đã xem mấy truyện  trong tập Tình Yêu của Bỉển. Số của  cháu Nguyên tốt lắm. Vì ngã bệnh nên cái Tết  này nhạt phèo. Em yên tâm, anh sẽ thực hiện những gì như đã hứa với em.
Thân thương.
Anh Q
<!>

-Hi Anh
Tâm đã bảo là từ khi Tâm quen anh là  Tâm mở ra Email  khác & bao nhiêu liên lạc với nhau còn lưu lại cả, không mất cái nào mô! Vì Tâm nghĩ sẽ hư cấu thêm để làm một tập chuyện dài đó hí!  Vì thế như anh bảo hôm Thứ Sáu anh ngã bệnh nặng, sao  trước Tết, nghĩa là Thứ Bảy, Chủ Nhật sao anh không cho biết bệnh nặng chi cả?! ( Tâm, cô em gái nhiều chuyện chanh chua nói ra điều gì là có sách, mách có chứng đó tề! Sợ Tâm chưa?! Không nói bâng quơ mô!!! )
 Chúng mình tất cả đều gần đất xa trời hết rồi! Nên vui & an ủi nhau được khi nào thì trân quý phút đó, không ba hoa chích chòe như hồi son trẻ của bướm hoa trong một rừng hoa bạt ngàn đầy hương sắc....
   Nếu lần sau ai có gì bệnh hoạn nặng thì cho nhau biết để chia sẻ buồn vui cho nhau hí? San Jose, chỗ ở anh mới dọn từ San Fancisco về cho gần con cái anh  với Nam Cali., như anh bảo là lên xe đò Hoàng ngủ gà ngủ gật 5-6 tiếng đồng hồ là đến nơi, không tốn kém bao nhiêu, nay thì có ra một loại xe đò nữa, nên cạnh tranh nhau, vì thế xe đò Hoàng chỉ còn 2,3 chục thôi đó nhé! Tâm có linh cảm hình như kiếp trước chúng mình là người thân của nhau, nên nay kết nghĩa anh em là thượng sách ( anh em như thể tay chân, vợ chồng như áo cổi  ra thì rồi!, khi thương thì có thể sống chết cho nhau " cái đó như anh đã nói là chỉ có trong  thời son trẻ, nay già rồi thì gia đình con cái là trên hết/ trẻ cậy cha, già cậy con")  Như anh đã chấm số cho Tâm là cuối đời Tâm phải sống bơ vơ một mình! thôi thì chấp nhận số mạng cho yên thân, đừng mơ mộng hảo huyền mà chuốc phiền lụy vào thân, Hi! Hi! Hi! cho xong một kiếp người anh hí?!
 Nay nghe tin anh bệnh nặng & còn vài ba chục phần trăm thì mừng cho anh đó hí! Hôm mồng 1 Tết , Tâm nằm ngủ mé giường, Tâm quên đi trở mình bị rớt xuống sàn cái bệch( hạ thổ!) nay toàn thân ê ẩm, may ra không bị bán thân bất toại đó hí!Nay thì một bên người bên trái đau lắm, nhất là ở xương sườn đó mà! Hôm nay hay ngày mai, Tâm phải đi scan, chụp hình xem sao, chứ ấn vào đó đau lắm! Khi nào tâm trí anh thoải mái thì xem kỷ năm nay Tâm bị bệnh gi nặng không hí, chứ ngày đầu năm mà hạ thổ, nay nhức mỏi, ê ẩm cả người, chán lắm! Tâm không sợ chết, nhưng muốn ra đi trong nhẹ nhàn thôi, đừng nằm vạ- hành người thân thì tội nghiệp cho con cháu...
Thôi nhé, Tâm sẽ ngừng bút đây! Tâm thức giấc & có linh cảm nhận được email của anh nên ra phòng khách mở computer & trả lời thư anh đây ! Chúc anh mau lành bệnh hoàn toàn! Anh em mình có thần giao cách cảm, cùng nhau thi đua nhau đi thăm Bác Sĩ đầu năm đó hí! Già rồi chán lắm, nên khi nào khỏe khoắn muốn đi chơi đâu cứ đi, đừng hẹn ngày mai, vì ngày mai, không biết ra sao?!!!
Chúc anh & gia đình an vui, hạnh phúc...
Tâm Như

-HiAnh,
Anh đã nghe CD đọc truyện của bạn Tâm chưa? Và nghe được bao  nhiêu truyện rồi? Anh có nghe giọng đọc truyện của Tâm chưa, mà sao chưa quen giọng của cô em gái thế, để khi nói chuyện qua điện thoại không hiểu Tâm nói gì! Trong khi anh nói, Tâm nghe được hết Anh đã hoàn toàn hết bệnh chưa? Khi khỏe thì giải số cho  Nguyên anh hí? Cuối tuần này vào ngày Thứ Bảy 13-2, Chủ Nhật 14-2, Thứ Hai 15-2,  Anh có xuống Cali. tham dự diển hành Tết & xem 2 hội chợ Tết không ? Chúc anh mau lành bệnh, an vui hạnh phúc...
TâmNhư

-Tâm không cash tiền $100 anh đã gởi, anh thêm vài trăm nữa mua máy compurter xách tay, nay rẻ lắm để xài, chứ compurter của anh chắc cũng già nua như tuổi chúng mình rồi! Vì vậy thì nay tốt mai hư, mà cứ chờ đợi con sửa thì anh không chán há?! Riêng Tâm dù hà tiện lắm, nhưng máy hôm trước hư, hôm sau gọi thợ đến sửa liền, không phiền đến con rể, dù chúng là kỷ sư computer  đó! Ngoài ra còn dự bị compurter xách tay nữa...Công nhận tính anh nhẫn nại quá hí! Riêng Tâm thì nóng nảy & dễ chán lắm. ...
Chúc anh & Gia đình an vui, hạnh phúc…
Tâm Như

-Em,
Anh có hai máy đều là laptop -xách tay- Cái mới tối tân nhất con anh nó mua cho anh năm ngoái.  Nó còn mua thêm cái màn hình –monitor- lớn nối vào cái pc cho anh dùng.   Nó setup cho nên vấn đề là ở  chỗ này. Anh là thợ computer nhưng chuyên trị nhu liệu –software- thôi! Anh đang dùng máy cũ viết email cho em đây này. Từ giờ đến mai, anh sẽ viết thư tình, Em ráng chờ đọc nhá. Còn nói đến tiền nong là anh  ngh chơi em luôn.
Anh  Giai

-Em,
Anh dùng ngày Tình yêu để bày tỏ với em vài điều chí tình nhất. Theo thứ bậc tình cảm từ cao đến  thấp là : YÊU,THÍCH, VUI, MAY, thì từ khi chúng ta quen nhau, Anh có cả ba điều trong bốn thứ bậc trên. Còn một  chữ nữa, tuy chưa đến, nhưng cứ để đấy chẳng vội gì. Cám ơn em ngày hôm nay, anh được tâm tình với em trong ngày tình yêu.
Anh THÍCH em vì tâm hồn em bộc trực. Anh  VUI vì gặp người thơ, và hiểu em rõ qua tử vi. Anh cảm thấy MAY vì tìm được người có nhiều điểm tương đồng rất khó có. Chúng ta sẽ là bạn tâm giao của nhau. Em chịu không.?
Quang

-Hi, Anh,
 Tâm ra đời như con chim non thất náy vì thấy bạn hữu bị lừa tình đến mang bầu, vì thế con trai đến với Tâm mà  buông lời ngon ngọt, sờ soạn không biết có phải là tình yêu trong sạch chân chính không? là Tâm khinh sợ xa lánh, hoài nghi...Vì vậy  Tâm lấy chồng cho yên phận, không có tình yêu, đến nổi sau 7,8 ngày sau  Tâm mới dâng cái trong trắng, trong cái run lẩy bẩy ( anh nghe CD/Con Tôi & Những bài học đạo đức hay đọc bài thơ Mảnh đời thì hiểu tâm sự của Tâm) Cũng vì thế, K. cô bạn nhỏ tuổi hơn Tâm hay cười vì Tâm hay hỏi ngu ngơ về cuộc đời..." Chị già rồi sao mà  hỏi  ngây thơ quá !( cố vấn của Tâm )  Chị lãng mạn, tiểu thuyết, không thực tế chi cả, đừng mơ mộng  hảo huyền chị ơi! Đời này không đơn giản như chị nghĩ đâu! mà là một bãi chiến trường, mạnh được yếu thua, lọc lừa gian dối lắm! Đừng đi tìm tình yêu lãng mạn trong thế giới kim tiền của  thế kỷ 21 này! Không có gió trăng mây nước hẹn hò hoa lá mà là cái giường đó chị!...Chị đừng bao giờ nghĩ sẽ yêu một người bất lực vì trong yếu tố tình yêu đôi lứa, yếu tố tâm sinh lý chiếm đến 60% -70% trong đời sống hôn nhân vợ chồng, nên nhan nhản quảng cáo thuốc này thuốc nọ cho hạnh phúc gia đình nâng cao...Có thể chị lý tưởng quá, chấp nhận như thế, nhưng đối phương có chịu cam phận cái thua thiệt mà trìu mến thương chị thật tình hay không? Hay vì thua thiệt tâm sinh lý, lại sinh cáu gắt, hành hạ chị vì hờn ghen kiếm chuyện thì mệt đa! Sau đo chị bỏ thì thương, mà  vương thì tội đó chị! Em sang bên này thấy tụi nhỏ trước khi đi đến hôn nhân, họ sống thử một thời gian trong phòng ngừa không con cái, cũng có cái hay của nó là khi sống chung trong bản án hôn nhân  khỏi hối tiếc khi con cái đùm đìa không hạnh phúc, gây phiền lụy cho chúng!...Mình già rồi thì sống với nhau vì cái nghĩa, vì lý trí đó chị..." Mệt quá anh hí? Tâm muốn có một tình yêu lý tưởng mà khó quá! nó như mò kim đáy biển đó anh tề! Anh góp ý thế nào, hay lại chê Tâm như cô bạn nhỏ tuổi cố vấn của Tâm đó hí!? mắc cở chưa tề, già hai thứ tóc mà chưa biết tình yêu là gì? xấu hổ trốn mất thôi! Là một nhà văn thơ, tiểu thuyết gia mà ngây ngô,  kỳ quá anh hí?!  Hôm nay, Ô. BS mới phán Tâm bị bệnh tim, chắc vì trong tim mang nhiều hình ảnh để lựa chọn người yêu thật sự, nên nặng tim chứ gì, già rồi mà lỵ? Nói chơi với anh cho vui, vì cười là 10 thang thuốc bổ! Thật ra Tâm nhác gan lắm, ra đường xe cộ nhiều cũng sợ, con cái người nhà đau bệnh là sợ quýnh lên, gặp ai lạ, lên trả bài khi còn đi học là tim đập loạn xạ. Đo điện tâm đồ thì lên xuống bất thường, phải đo một hai lần mới được. Cái gì cũng làm Tâm hồi hộp, không biết gặp anh thì tim có đập loạn xà ngầu lên không hí? có khi sợ quá ngất đi thì phiền ông anh phải dìu đỡ cô em “đanh đá cá cày”  thì phiền đa! Sao anh không lên thăm Tâm khi Tâm đang bị bệnh đây nè! Trâu tìm cột để bị cột chặc vào,  chứ ai đời cột tìm trâu bao giờ đâu, vạn sự khởi đầu nan, anh khôn thấy mồ lắm đó hí? Tâm lại hỏi anh? Lại hỏi nữa, gặp Tâm là bị tra tấn đó, có phiền không anh?!
- Nếu anh gặp một người yêu thật sự ở Nam Cali., anh có dời lên đây sống gần với người yêu của anh cuối đời không hí? Anh nhớ đọc kỷ những câu Tâm đã hỏi & trả lời tuần tự đó hí! Anh mà còn né trách thì không thật lòng với Tâm, thì thôi chúng mình không tin tưởng nhau thì thôi vậy, đừng liên lạc với nhau nữa hí! Thà là đối diện sự thật , dù có bị mất lòng trước được lòng sau, còn hơn không thật lòng với nhau, thì thà buồn ít buồn nhiều cũng phôi phai đi . Như bị cái mụt nhọt thà chịu đau một một lần cắt đi chửa trị. lâu hay mau cũng lành đi dù nó đau một lần, còn hơn cứ suy nghĩ nhứt nhối hoài không chữa trị thì đau dài dài không lối thoát, mà mình già rồi cần buông bỏ thanh thản cho yên tuổi hạc...Chúc anh vui.
 TâmNhư
 
 -Còn 15 phút nữa là hết ngày tỉ̀nh yêu .
Chúc em ngủ ngon.
ANH GIAI

=Hi Anh
Tâm định chờ vài ngày rồi mới email cho anh vì buồn, không được quan tâm...Số là trước đây Tâm đã trả lời Email trong 5 messages là hôm mồng 1 Tết khi Tâm cúng giao thừa vào giường nằm ở mé giường trở mình bị té xuống giường, đau ê ẩm cả người, may mà không bị bán thân bất toại... nhưng chịu đau vì là ngày Tết, không đi BS, sang mồng 4 đi chụp hình xem xương sườn ra sao? văn phòng BS nghĩ làm trong tuần, nên thứ Sáu mới đi BS cho thuốc uống & BS đề nghị đi chụp hình, nhưng mới tuần trước trị cái chân nên chụp X Ray 12 tấm hình, nên Tâm nhịn đau vì chụp nhiều không tốt cho sức khỏe( Nhịn đau tài lắm là khi đi sinh 4 cháu mà không rên la một tiếng, trong cô đơn không có người thân bên cạnh, vì sinh quá mau, người thân về hết! đúng là cái số con rệp!) Hôm nay có cô bạn đi một ông BS , trước kia là nhà Sư khen châm cứu giỏi, nên Tâm lết đi trị mới về đây! Qua chuyện trò, BS khuyên Tâm đừng lo nghĩ, buông xã buồn phiền...nên Tâm email cho anh đây!
  Anh với Tâm như hai người chơi bài, anh còn là một ẩn số, riêng  những con bài của Tâm thì lật ngữa ra hết rồi qua tâm sự!  Hơn nữa qua lá số của Tâm, anh biết rõ tính nết xấu của Tâm, nóng nảy, giận hờn, buông xuôi...Nhưng nay Tâm suy đi nghĩ lại: anh đã nói chúng mình là bạn tâm giao kia mà!. Chúng mình đâu là gì của nhau mà giận hờn, mà nũng nịu, gây buồn phiền cho nhau hả anh hí?! Nên dù Tâm đã báo tin té bệnh mà anh chẳng một lời thăm hỏi hí? Có thể Tâm là người sống đầy ắp tình cảm, tâm hồn nhạy cảm...Nhưng anh là người chín chắn, cương nghị, không có chiều sâu nhiều, nên mọi chuyện không là quan trọng, nên anh đọc email phớt qua hay bỏ sót...Suy nghĩ như thế,  nên Tâm  không chờ đợi vài ba ngày &  trách anh để chuốc khổ vào thân anh hí????!!! Anh lại dọa nghỉ chơi với Tâm! Thôi gì chúng mình có duyên, nhưng có thể chỉ là nợ ít ít, nên tùy duyên anh hí!  Dính vào đàn bà phiền phức lắm, nhất là đàn bà chanh chua, nhiều  tính xấu như Tâm thì có mà bị thương , đến chết  mà thôi, hi hi hi! Riêng Tâm nông cạn nghĩ" thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn ngàn năm le lói, sống trong u tối mập mờ vì cũng gần đất xa trời rồi!!!
  Thôi hí, Tâm ngừng bút đây! Chúc anh một năm mới nhiều niềm vui mới sẽ đến với anh trong an vui, hạnh phúc...Sau đây là email Tâm copy gởi lại để anh đọc nhé!
Tâm Như

-Em,
Cám ơn em thật nhiều. Đoc email của em, anh thật vui. Cái vui của Lưu Bị gặp được Khổng Minh, nghe KM biện giải. Lưu Bị sẽ dần  dần giãi tỏ nguồn cơn chất chứa từ lâu. Mặc dù đã tìm hình ảnh hạc trắng bao nhiêu lần để tự  an ủi. Ngoài trời hôm nay thật ấm, trong lòng anh cũng ấm áp vô cùng.
Nhờ em cả đấy.
QUANG

 Còn nữa....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét