Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

NHÓM CA SĨ QUỲNH HOA ĐI HÁT VIỆN DƯỠNG LÃO

 Westminster/Nguyễn Ninh Thuận-Chúng tôi vừa nhận Thiệp Mời của Ca Sĩ Quỳnh Hoa gởi cho chúng tôi. Thông qua Ban Văn Nghệ Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, mà chúng tôi là một thành viên trong hội, đã kêu gọi nhau hưởng ứng lời mời tham dự Dạ Tiệc Gây Quỹ của nhóm Ca Sĩ Quỳnh Hoa,  sẽ tham gia vài tiết mục văn nghệ cho buổi gây quỹ theo lời mời bên đưới…
<!>

      Quỳnh Hoa thân ái kính gửi lời chào sức khỏe đến Quý Hội Đoàn, Quý Anh Chị Cựu Học Sinh của các trường Trung Học VNCH tại miền Nam California, Các Trung Tâm Việt Ngữ.
Kính thưa Quý vị.
Hằng năm nhóm hát Quỳnh Hoa tổ chức Dạ Tiệc Gây Qũy đi hát phục vụ cho Hai Viện Dưỡng Lão của Orange County và mua quà cho những người Vô Gia Cư vào dịp Lễ Thanks Giving
Quỳnh Hoa đại diện Ban Tổ Chức xin trân trọng kính mời Quý Vị bỏ chút thì giờ quý báu đến tham dự buổi Dạ Tiệc Kỷ Niệm Năm Thứ Năm nhóm hát Quỳnh Hoa đi hát phục vụ cho hai Viện Dưỡng Lão:
* Mission Palm Hospital City Westminter
* Convalescent Hospital City Garden Grove
Sự hiện diện của Quý vị đến tham dự buổi Dạ Tiệc là niềm vinh hạnh cho nhóm hát Quỳnh Hoa.
Kính chúc quý vị dồi dào sức khỏe.
Trân trọng kính chào
Thay mặt BTC

  Hôm nay ngày Thứ Ba, 25-7-2017, lúc hơn 9:30AM sáng, chúng tôi đi thăm người thân đang nằm ở Mission Palm Hospital City Westminster trên đường 21 & Beach. Khi đi ngang phòng hội của Nursing Home, nhìn thấy các bác đi xe lăn, có bác được người phục vụ bệnh nhân đẩy xe tấp nập đến phòng Hội một cách vui vẻ… Chúng tôi hỏi thăm & được biết các bác đi nghe nhóm Ca sĩ Quỳnh Hoa đến giúp vui hàng tuần vào ngày Thứ Ba. Thế là chúng tôi theo các bác vào nghe nhạc…
  Trong phòng rộng, thoáng mát, các bệnh nhân yên lặng ngồi trên những chiếc xe lăn một cách thứ tự…

  Chúng tôi ngồi cuối phòng, cạnh bác Huê Đẹp cho biết “ Không những nhóm Ca Sĩ Quỳnh Hoa hàng tuần đến ca hát giúp vui cho các bác thoải mái tình thần, quên đi bệnh tật & tuổi già đau đớn ập đến, mà có rất nhiều nhóm theo lịch trình đã đem lời ca, tiếng hát đến xoa dịu nỗi đau chúng tôi…”
  Bác Hải cho biết bác đã già bị té chấn thương xương sống, sau thời gian nằm nhà thương được ổn định, bác được đưa đến đây tập luyện điều trị. Bác rất vui vì nghe nhóm ca sĩ Quỳnh Hoa hát rất hay, toàn những bài bác rất thích…
  Bác Nhân đang nuôi mẹ già đã hơn 87 tuổi nằm dưỡng bệnh hơn 4 năm nay rất vui là khi có ca nhạc là đẫy mẹ đến nghe giải sầu cho quên ngày tháng nhìn 4 bức tường bệnh im lìm…
Bác Hoa tâm sự : “ Tôi từ nhà thương  được đưa vào đây mấy tháng nay tập luyện, tôi rất vui vì ở đây bệnh nhân toàn Việt Nam nên dễ chuyện trò, phòng ốc sạch sẽ, lại được các ca sĩ hát cho nghe với cả tấm lòng của họ qua những bài hát, không nhép miệng, tôi rất thích…”
  Phía trên là hàng ghế ngồi cho các ca sĩ nghỉ chân để chờ đến phiên trình diễn trước mặt các cụ…Phía bên trái bục trình diễn là Nhạc Sĩ Lê Tính đánh đàn, với cung bậc trầm bỗng qua tiếng hát thánh thót của các Ca Sĩ giúp vui là: Ngọc Vân, Ngọc Diệp, Ngọc Hàn, Quỳnh Hoa , Tài Trang, Lệ Ngọc, Bác Sĩ Bùi Đệ, Bác Sĩ Thái…
Ca Sĩ Quỳnh Hoa chia sẻ dựa theo câu hỏi của chúng tôi : “ Chúng tôi theo tua để hát, nếu anh chị nào hát trước bài buồn, thì người kế hát bài vui, cho các cụ lên tinh thần vui, tươi. Ngoài ra chúng tôi cũng hát nhạc ngoại quốc Pháp, Mỹ nữa… ” Khi hát những bài kích động thì vài anh chị nhún nhảy cho không khí vui tươi sống động…

  Bác Sĩ Bùi Đệ, người thân Dược Sĩ Bùi Như Hải cho biết sắp đến ngày giỗ đầu tiên của DS Bùi Như Hải tại chùa Điều Ngự & mời chúng tôi tham dự với lời chia sẻ “ Đời người vô thường lắm! Mới đó mà DS Hải đã khuất núi gần 1 năm rồi. Tôi đã về hưu, nhưng  muốn làm việc hữu ích sau một thời gian dài săn sóc bệnh nhân bằng khám bệnh , cho toa thuốc… Nay tôi đem lời ca tiếng hát hòng xoa dịu sự đau đớn cho các cụ bệnh tật trong Nursing Home. Dù không nhận thù lao khi hát, nhưng tôi rất vui, vì làm được điều hữu ích cho đời!...

  Chúng tôi ra về, và bùi ngùi suy nghĩ về đời người vốn vô thường với bệnh tật, đau ốm, tuổi già ập đến…Tuy vậy bên tai, những lời ca tiếng hát vang vang lên hòng xóa đi những ý nghĩ yếm thế mới trỗi lên …



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét